Cảnh tầng hầm chung cư Khang Gia ngập trong nước

06:00 | 14/09/2013

1,714 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cư dân ở lô B chung cư Khang Gia (đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp, TP HCM) khốn đốn chịu cảnh ngập nước tầng hầm.

Tối 10/9, tầng hầm của chung cư đã bắt đầu xảy ra cảnh ngập úng. Việc sinh hoạt của cư dân tại đây bị đảo lộn hoàn toàn.

Hệ thống điện của thang máy bị ngắt khiến nhiều người dân ở tầng cao phải đi thang bộ. Các phương tiện không cất giữ tại hầm, người dân đành phải gửi nhờ ở nhà dân lân cận với giá cao.

Bất đắc dĩ, một số phương tiện được để bên ngoài sân dưới cái nắng và chịu những cơn mưa cuối mùa. Người già, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ gặp nhiều bất tiện để có thể đi bộ được lên tầng 11. Tại hiện trường, toàn bộ diện tích của tầng hầm chìm trong nước và ngập khoảng hơn nửa mét.

Những ngày qua, Ban quản lý chung cư đã đặt các máy bơm trong tình trạng hoạt động hết công suất nhưng vẫn không thể cứu vãn được cảnh ngập nước. Đại diện của Ban quản lý chung cư Khang Gia chia sẻ, nguyên nhân nước ngập tầng hầm do ống thoát nước bị vỡ.

Trước mắt, Ban quản lý chung cư đã liên hệ với chủ đầu tư công trình và yêu cầu phải khắc phục sự cố trên. Một tường rào bao quanh chung cư đã được xây dựng nhằm ngăn nước chảy ngược vào bên trong để thang máy có thể hoạt động trở lại và phục vụ các cư dân.

Tầng hầm chung cư ở trong tình trạng ngập nước.

Ban quản lý chung cư Khang Gia tìm mọi cách để ngăn nước ngập vào tầng hầm nhưng bất thành.

Tầng hầm trống rỗng từ khi ngập nước.

Đường ống thoát nước bị vỡ làm nước ngập tầng hầm.

Nước tuôn xối xả từ ống bị vỡ.

Chung cư Khang Gia, nơi xảy ra cảnh ngập nước ở tầng hầm.

Châu Pha