Cần đổi mới từ các trường Sư phạm

17:00 | 11/12/2013

540 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục phải bắt đầu từ việc đổi mới từ ngay trong các trường Sư phạm.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận khẳng định, vai trò quyết định và không có gì thay thế được của nhà giáo, của khoa học giáo dục đối với sự phát triển của nền giáo dục nước nhà và vị trí đặc biệt quan trọng của nó đối với công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nhấn mạnh trách nhiệm đổi mới của các trường Sư phạm.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu các nhà giáo của Trường ĐHSP Hà Nội với ý thức trách nhiệm của mình, với tư cách là đầu tàu lịch sử, không ồn ào, khẩn trương nhưng không vội vã, chắn chắn nhưng không trì trệ, ngay lập tức triển khai công cuộc đổi mới một cách căn bản, toàn diện Trường ĐH sư phạm.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã triệu tập 6 hiệu trưởng các trường sư phạm lên làm việc với Bộ. Được biết, cuối tuần này hiệu trưởng 6 trường ĐH sư phạm lớn của cả nước sẽ có cuộc gặp nhằm trao đổi, đi đến thống nhất để báo cáo với Bộ GD-ĐT về kế hoạch đổi mới trong công tác đào tạo sư phạm. 6 trường sư phạm gồm: ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Sư phạm Vinh, ĐH Sư phạm Thái Nguyên, ĐH Sư phạm Hà Nội và ĐH Sư phạm Huế. 

Để các trường có thêm kinh nghiệm thực hiện đổi mới, Bộ GD-ĐT cũng  đã cấp kinh phí cho 6 trường sư phạm sang Hàn Quốc học hỏi kinh nghiệm. Và trong thời gian tới sẽ tiếp tục những buổi làm việc, đổi mới căn bản hoạt động của nhà trường, làm động lực đổi mới nền giáo dục chung của đất nước.

Nhã Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.