Cận cảnh siêu bão sắp đổ bộ vào Biển Đông

18:53 | 02/04/2015

2,873 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hình ảnh mới nhất được chuyển về từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) cho thấy cơn bão khổng lồ Maysak đang rất hung hăng.

Siêu bão Maysak hiện tại đang hướng về vùng bờ biển Philippines với sức gió mạnh nhất khoảng 250 km/h, thuộc cấp độ bão số 5. Sức mạnh của siêu bão này được dự đoán ngang ngửa với bão Haiyan vào năm 2013.

Trước tình hình này Philippines đã đặt quân đội nước này vào tình trạng cảnh giác, chuẩn bị sẵn thuốc men, lương thực để đối phó với siêu bão.

Hình ảnh của bão Maysak được chuyển về từ Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) 

Giám đốc điều hành Cơ quan phòng chống thảm họa quốc gia Philippines Alexander Pama thông tin: Thách thức lớn nhất đối với chính quyền là làm sao giữ an toàn cho người dân và du khách nước ngoài du lịch tới các tỉnh phía Bắc nước này để chuẩn bị cho lễ Phục sinh.

Trước khi đe dọa Philippines, siêu bão Maysak đã tàn phá một số nơi thuộc Liên bang Micronesian (FSM) trên Thái Bình Dương, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Mô phỏng đường đi của bão Maysak 

Tính tới thời điểm hiện tại, cơn bão đã gây thiệt hại về người, nhiều nhà cửa, cây trồng bị hư hại trên đường bão đi qua.

Bão Maysak được hình thành trong 2 tuần sau khi siêu bão nhiệt đới có tên là Pam độ bộ vào Vanuatu - quốc đảo ở phía nam Thái Bình Dương.

Huyền Anh (Tổng hợp)