Cái chết của ông trùm do sự thanh trừng lẫn nhau (Phần 2)

08:05 | 10/11/2019

1,558 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những vụ giết người liên tục xảy ra. Cảnh sát biết chắc chắn chúng có liên quan đến hoạt động trái phép của băng nhóm Gemini. Họ tập trung điều tra, cố gắng liên kết các vụ án với nhau để tìm ra những điểm chung phục vụ quá trình điều tra.

Tuyển mộ và đào tạo những tên giết người chuyên nghiệp

Không lâu sau đó, Roy kết nạp thêm thành viên thứ 5, Henry Borelli, một kẻ còn khá trẻ nhưng được Roy đánh giá là có trái tim lạnh để trở thành một kẻ giết người chuyên nghiệp.

Roy và tay chân của mình bắt đầu thu thập vũ khí, chủ yếu là súng máy, súng trường tự động, các thiết bị giảm thanh…và các thiết bị hiện đại khác.

Roy đào tạo tay chân của mình giết người theo cách riêng của hắn gọi là Phương pháp Gemini. Khi cần giải quyết bất cứ vấn đề gì, chúng sẵn sàng ra tay giết người cản trở công việc của chúng.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau phan 2
Trùm maphia John Gotti

Rất nhiều người đã trở thành nạn nhân của băng nhóm này, đặc biệt là những cô gái trẻ. Điều đặc biệt không ai nghi ngờ kẻ có bề ngoài lịch lãm như Roy là lại tên sát nhân máu lạnh, kẻ cầm đầu những tên giết người nguy hiểm nhất.

Khi hai trong số năm tay chân của Roy bị bắt, cảnh sát vẫn không thể tìm ra bằng chứng liên quan để buộc tội Roy. Roy đã không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn thuê luật sư có tiếng để bảo vệ danh tiếng của mình, đồng thời giúp cho tay chân mình thoát khỏi việc bị truy tố.

Liên tiếp những vụ mất tích xảy ra, theo ước tình trong vòng 10 năm khi băng nhóm của Roy hoạt động, hơn 200 người trên tất cả những địa bàn chúng hoạt động mất tích.

Năm 1976, khi Roy 34 tuổi và hơn một năm đào tạo tay chân của mình, tên trùm Carlo Gambino chết. Roy chọn Paul Castellano làm ông chủ mới của mình.

Đối với Roy, kiếm tiền là việc quan trọng nhất. Hắn liên hệ với các băng nhóm ở Ailen để mở rộng địa bàn hoạt động. Hắn bắt đầu chuyển sang buôn bán ma túy, điều đó gây sự chú ý của FBI. FBI đã để ý đến Roy và tiến hành điều tra xem liệu hắn có phải kẻ giết người chuyên nghiệp không?

Không lâu sau đó, Castellano rút khỏi giới xã hội đen, gần như không can dự vào những hoạt động của băng nhóm, từ đó, Roy mở rộng phạm vi hoạt động, tự cho mình quyền hạn hơn và có quyền được giết bất cứ ai cản trở hắn.

Vào những năm 1977 đến 1979, theo điều tra của FBI, những ai đã từng giao dịch với Roy đều biết mất một cách bất ngờ.

Thân cận nhất với Roy là Chris. Hắn tự nhận mình là con trai của Roy và giới thiệu mình là Chris DeMeo. Năm 1979, trong một phi vụ buôn bán ma túy ở Florida, Roy biết Chris đã lợi dụng tên tuổi của mình để lừa đối tác.

rước khi FBI có những bằng chứng bắt giữ Gemini, kẻ cầm đầm máu lạnh của băng nhóm đã bị giết chết.

cai chet cua ong trum do su thanh trung lan nhau phan 2
Cuốn sách do Albert viết về cha mình, Roy DeMeo

Những vụ giết người liên tục xảy ra. Cảnh sát biết chắc chắn chúng có liên quan đến hoạt động trái phép của băng nhóm Gemini. Họ tập trung điều tra, cố gắng liên kết các vụ án với nhau để tìm ra những điểm chung phục vụ quá trình điều tra.

Không lâu sau đó, Henry và Freddy của băng nhóm Gemini đã bị bắt giữ liên quan đến hai tội danh giết người. Các thành viên còn lại trong băng nhóm cũng bắt đầu bị FBI đụng tới.

Con trai của Roy, Albert đã viết rất nhiều về sự sợ hãi của cha mình trong những ngày mạng sống của y bị đe dọa. Trước khi FBI triển khai lực lượng, xóa sổ Gemini, tính mạng của Roy đã bị đe dọa.

Albert DeMeo lớn lên với những ấn tượng khá tốt đẹp về người cha của mình, đó là lí do tại sao Albert đã rất sốc khi nghe đoàn bồi thẩm nhắc đến những tội ác của cha mình hay đọc chúng trong những cuốn sách viết về Roy. Theo lời Alber, Roy lo sợ cuộc sống gia đình sẽ bị thay đổi nếu hắn bị giết hại hay bị FBI bắt giữ.

Cái chết của Roy

Sau khi Roy bị phát hiện chết trong cốp sau chiếc xe Cadillac của mình, điều mà hắn lo sợ nhất cũng nhanh chóng xảy ra: Gia đình hắn đã phải chịu đựng cho tội ác của chồng. Vợ Roy buộc phải bán căn nhà mơ ước của Roy để chuyển đến một nơi mới an toàn hơn.

Liên quan đến cái chết của Roy, sau khi băng nhóm Gemini thành lập và liên tiếp những vụ giết người và mất tích trong khu vực xuất hiện. FBI cho rằng Roy có liên quan. Lo sợ Roy có thể trở thành một nhân chứng hợp tác cho chính phủ, Castellano đã ra lệnh cho tay chân của mình, Nino, giám sát mọi hoạt động của Roy.

Nino được Roy tin tưởng vì thế Castellano đã lựa chọn Nino để theo sát Roy, để có được những thông tin cá nhân quan trọng được đánh giá là khá mạo hiểm.

Theo một số thông tin cảnh sát có được từ giới xã hội đen, Nino là người cuối cùng gặp Roy, chính hắn đã ra tay lạnh lùng giết chết người anh em của mình. Roy bị bắn tới 7 phát súng trước khi chết và cái xác được đưa đi phi tang tại Sheepshead Bay, Brooklyn.

Nino bị bắt vào năm 1984 và được xem xét tại ngoại sau phiên xét xử. Không lâu sau đó, Nino nhận bản án 5 năm tù giam cho tội trộm cắp xe ô tô…

Trước khi phiên tòa xét xử băng nhóm Gemini và những tội ác của chúng kết thúc, Nino đã 62 tuổi và chết trong tù. Những kẻ khác hiện tại cũng bị kết án có liên quan.

Paul Castellano bị buộc tội ra lệnh giết hại Roy Demeo

Trong thời gian đó, Castellano đang chơi trò chơi quyền lực và tranh giành quyền lực với Roy. Trước khi phiên tòa được mở, John Gotti đã nhanh chóng có được một vị trí xứng đáng trong băng nhóm Gambino. John Gotti lên làm người lãnh đạo Gambino sau khi ám sát Castellano vào ngày 16-12-1985. /.

Thiên Phú