Các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ

14:26 | 12/02/2013

483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết công nhân xa quê ở Bình Dương, các nhà khoa học, các văn nghệ sĩ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chúc Tết các cơ quan và Văn phòng Quốc hội.

Sáng 11/2 (tức mồng 2 Tết), tại Bình Dương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết những công nhân xa quê ở các khu nhà trọ của huyện Bến Cát. Cùng đi với Chủ tịch nước có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ðặng Ngọc Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung và nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Dương.

Tại khu nhà trọ của bà Nguyễn Thị Trinh (ấp 2, xã Tân Ðịnh, huyện Bến Cát) có 51/200 công nhân xa quê ở lại ăn Tết và khu nhà trọ Nguyễn Bình (ấp 3, xã Tân Ðịnh) có 31/150 công nhân ở lại ăn Tết, Chủ tịch nước đã thăm từng phòng trọ của công nhân, ân cần thăm hỏi sức khỏe, việc làm, đời sống, thu nhập của anh chị em công nhân; cũng như các hoạt động của tổ chức công đoàn chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của công nhân và tiếp thu những kiến nghị của công nhân. Chủ tịch nước đã tặng quà Tết những công nhân xa quê nơi đây...

Anh Nguyễn Văn Thu (33 tuổi, quê ở Thanh Hóa, có vợ và hai con) là công nhân Công ty Giày Hân Xương (Ðài Loan, Trung Quốc), chị Phạm Thị Hoa (36 tuổi, quê ở Thanh Hóa, có chồng và hai con) cũng đang làm việc tại Công ty Giày Hân Xương và nhiều công nhân khác bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước đến đời sống công nhân, vui mừng báo cáo với Chủ tịch nước về kết quả làm việc, đời sống, thu nhập trong năm vừa qua; khẳng định sẽ tiếp tục hoàn thành tốt công việc và vươn lên chăm lo cuộc sống gia đình ngày càng tốt hơn.

Trước đó, Chủ tịch nước cũng đã thăm, chúc Tết công nhân ở Công ty FrieslandCampina VN (liên doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hà Lan). Phó Tổng Giám đốc công ty Trần Quốc Huân đã báo cáo tình hình phát triển công ty trong 16 năm qua. Hiện nay, công ty tạo việc làm cho 15 nghìn lao động (trực tiếp và gián tiếp), bình quân lương công nhân đã đạt 16,7 triệu đồng/tháng...

Ðánh giá cao những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân trong công ty, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn công ty quan tâm hơn nữa việc chăm lo đời sống công nhân, người lao động, cùng với đó, mỗi công nhân cũng phải đóng góp hết sức mình vào việc sản xuất kinh doanh của đơn vị, thể hiện sự hài hòa trách nhiệm và quyền lợi giữa hai bên một cách bền vững. Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi và tặng quà Tết 50 công nhân đại diện cho 900 công nhân và đi tham quan dây chuyền sản xuất sữa hiện đại theo công nghệ của Hà Lan của công ty.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, chúc Tết Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn.

* Trước đó, ngày 10/2 (tức mồng một Tết Quý Tỵ 2013), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc Tết các nhà khoa học tiêu biểu đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh là: GS, TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh; PGS, TS Phan Thị Tươi, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Ủy viên Hội đồng học hàm ngành tin học, Giải thưởng Cô-va-lép-xkai-a; PGS, TS Trần Thanh Ðạm, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Chủ tịch nước có Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu Xuân mới, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình công việc và chúc các nhà khoa học và gia đình một năm mới luôn hạnh phúc, an khang, đạt nhiều thành công mới. Chủ tịch nước lắng nghe những ý kiến của các nhà trí thức đóng góp những giải pháp thúc đẩy phát triển sự nghiệp khoa học - công nghệ của nước nhà và cùng trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội, công tác bảo đảm an sinh xã hội, công tác xây dựng Ðảng... Chủ tịch nước đánh giá cao công lao của các nhà trí thức tiêu biểu với tài năng và đức độ của mình đã có nhiều đóng góp cho công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy của nước nhà và bày tỏ niềm tin tưởng các nhà khoa học, trí thức sẽ phát huy trí tuệ, dành nhiều công sức, đóng góp hơn nữa vào sự phát triển đất nước trong quá trình hội nhập. Ðồng thời Chủ tịch nước mong muốn các thầy, cô giáo với uy tín của mình, tiếp tục tập hợp lực lượng đông đảo các nhà khoa học cùng chung sức, chung lòng, tích cực góp phần nhanh chóng đưa đất nước ngày càng vững mạnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Các nhà khoa học Chu Phạm Ngọc Sơn, Phan Thị Tươi, Trần Thanh Ðạm và gia đình đều bày tỏ niềm xúc động lớn lao khi được Chủ tịch nước tới thăm và chúc Tết vào đúng ngày mồng một Tết cổ truyền của dân tộc; kính chúc Chủ tịch nước một năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, cùng với các đồng chí lãnh đạo Ðảng và Nhà nước vững tay chèo lái, lãnh đạo đất nước vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

* Trong không khí chuẩn bị đón Xuân Quý Tỵ 2013, ngày 8/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc Tết nhà văn Hữu Thỉnh, nhà văn Vũ Tú Nam và GS, TSKH trẻ nhất Việt Nam Phùng Hồ Hải, Phó Viện trưởng Viện Toán học Việt Nam.

Trong căn nhà ấm cúng của nhà văn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học, nghệ thuật Việt Nam tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã thân mật thăm hỏi và chúc Tết nhà văn cùng gia đình. Chủ tịch nước đánh giá cao những đóng góp quan trọng của nhà văn Hữu Thỉnh đối với sự nghiệp phát triển văn học nước nhà; nhấn mạnh thời gian qua nền văn học của Việt Nam đã liên tục đổi mới, phát triển. Các nhà văn dành nhiều tâm huyết, tìm tòi, sáng tạo, cống hiến nhiều tác phẩm mới giàu tính nhân văn; đạt được những thành tựu lớn, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng con người và văn hóa Việt Nam. Chủ tịch nước nhấn mạnh, dù trong bất cứ giai đoạn phát triển nào, văn học nghệ thuật vẫn có vai trò đặc biệt quan trọng, những văn nghệ sĩ, trí thức thật sự là những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, có sức mạnh động viên và định hướng xã hội. Chủ tịch nước tin tưởng, bước vào mùa xuân mới nhà văn và các văn nghệ sĩ nói chung tiếp tục sáng tạo, đóng góp tích cực hơn cho sự nghiệp đổi mới, cho sự phát triển toàn diện của Ðảng, Nhà nước và dân tộc.

Thăm và chúc Tết nhà văn lão thành Vũ Tú Nam, Chủ tịch nước xúc động trước sức làm việc của nhà văn ở tuổi 85. Thuộc thế hệ xưa nay hiếm, nhà văn Vũ Tú Nam vẫn tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ với những tác phẩm văn chương, đóng góp chia sẻ với tình hình đất nước nói chung và của văn nghệ sĩ nói riêng. Nguyên là Tổng Thư ký Hội Nhà văn Việt Nam (khóa IV), đại biểu Quốc hội khóa IX, nhà văn Vũ Tú Nam được đông đảo bạn đọc yêu mến qua những tác phẩm văn học thuộc nhiều thể loại văn học thiếu nhi, chính luận, thơ. Tâm sự với Chủ tịch nước những suy nghĩ về cuộc sống hiện tại, nhà văn Vũ Tú Nam bày tỏ việc Ðảng ban hành Nghị quyết Trung ương 4 về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay" đã được người dân đặc biệt quan tâm nhưng những người cộng sản phải quyết tâm, tự mình làm trong sạch mới tạo được niềm tin cho nhân dân.

Ghi nhận tâm sự của nhà văn, Chủ tịch nước khẳng định, cùng với những mong muốn của mỗi cá nhân, các văn nghệ sĩ cần đóng góp thẳng thắn với tinh thần xây dựng để Ðảng mạnh, đất nước ngày càng phát triển.

Cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm, chúc Tết gia đình GS, TSKH Phùng Hồ Hải, Giáo sư toán học trẻ nhất Việt Nam, Viện phó Viện Toán học Việt Nam. Cùng với nhiều công trình được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế danh tiếng trên thế giới, Giáo sư đã nhận nhiều giải thưởng như Giải thưởng Baedeker dành cho luận án tiến sĩ khoa học xuất sắc nhất của Ðức năm 2005, Giải thưởng Von Kaven của Quỹ DFG (Ðức) năm 2006, Học bổng Heisenberg các năm 2005-2010, được Viện Hàn lâm khoa học thế giới thứ ba (TWAS) bầu làm Viện sĩ trẻ, đại diện cho khu vực Ðông Á, Ðông-Nam Á và Thái Bình Dương nhiệm kỳ 2009-2013. Dù được mời làm việc tại nhiều quốc gia Mỹ, Ðức, I-ta-li-a... với chế độ đãi ngộ cao, Giáo sư Phùng Hồ Hải quyết tâm trở về Việt Nam cống hiến cho nền khoa học nước nhà.

Ðánh giá cao những thành tích cống hiến của Giáo sư với khoa học nước nhà, Chủ tịch nước mong rằng, Giáo sư cùng với các đồng nghiệp Viện Toán sẽ có nhiều nghiên cứu ứng dụng hiệu quả cao, đưa Viện Toán học trở thành cái nôi đào tạo những nhà toán học, những giáo viên giỏi của đất nước. Chủ tịch nước nhấn mạnh, để thu hút được những trí thức trẻ về nước làm việc, cùng với những tấm lòng vì nước cũng cần có chính sách đãi ngộ thỏa đáng, do vậy những tồn tại về cơ chế sẽ được nghiên cứu tháo gỡ để đất nước có những nhân tài, tâm huyết cống hiến cho khoa học nước nhà. Chủ tịch nước chúc Giáo sư và các nhà khoa học sức khỏe, có nhiều hơn nữa những công trình đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

* Sáng 8/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các Phó Chủ tịch Quốc hội: Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn đã chúc Tết đại diện các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội.

Thay mặt lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gửi tới đại diện các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội lời chúc sức khỏe, năm mới tốt đẹp và thành công.

Ðánh giá cao nỗ lực phấn đấu và kết quả công tác của Quốc hội năm 2012, hoàn thành xuất sắc khối lượng công việc rất lớn, đặc biệt là nội dung các kỳ họp Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, kết quả này đã thể hiện sự cố gắng, trách nhiệm và quyết tâm đổi mới của các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và tập thể cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Quốc hội; đóng góp tích cực vào việc hoàn thành nhiệm vụ năm 2012 của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, năm 2013, khối lượng công việc của Quốc hội trên cả ba chức năng lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng là rất lớn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thật tốt Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2013 đúng tiến độ, chất lượng. Quốc hội còn có nhiệm vụ rất quan trọng là xem xét, thông qua Hiến pháp sửa đổi và lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, với truyền thống, kinh nghiệm công tác của mình, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao; góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mặt công tác của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội trong năm 2013, xứng đáng với niềm tin cậy của Ðảng, của chiến sĩ, đồng bào và cử tri cả nước.

* Sáng 11/2, (mồng 2 Tết Quý Tỵ), đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố cùng đoàn đại biểu Thành ủy, HÐND, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6, đang thi công cầu Long Thành, bắc qua sông Ðồng Nai, nằm trên tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Tại công trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án Lê Mạnh Hùng đã báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy và đoàn tiến độ thi công công trình xây dựng cầu Long Thành. Ðến nay, tại gói thầu này các hạng mục đã cơ bản hoàn thành phần trụ móng, dự kiến đến tháng 9/2013 sẽ hợp long cầu. Cầu Long Thành dài 2.326 m, nối quận 9, TP Hồ Chí Minh với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Ðồng Nai. Cuối năm nay sẽ thông xe đoạn dài 23,8 km từ TP Hồ Chí Minh đến quốc lộ 51 và cuối năm 2014 sẽ hoàn thành toàn bộ tuyến đường cao tốc dài 55 km này.

Giám đốc Ban quản lý dự án cũng báo cáo với đồng chí Bí thư Thành ủy về những khó khăn, vướng mắc, nhất là về mặt bằng thi công.

Ðồng chí Lê Thanh Hải đã biểu dương tập thể, cá nhân các đơn vị đang thi công công trình và yêu cầu các đơn vị liên quan dự án phối hợp các địa phương sớm tháo gỡ vướng mắc, bàn giao mặt bằng để công trình bảo đảm đúng tiến độ thực hiện, sớm hoàn thành công trình đúng kế hoạch.

Ðồng chí Bí thư Thành ủy đã thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà cán bộ, công nhân không quản khó khăn, vất vả ngày đêm bám công trường thi công trên công trình quan trọng này.

Cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Hải và Ðoàn đại biểu Thành ủy, HÐND, UBND đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà cán bộ, công nhân Công ty cổ phần xây dựng Thành Long đang thi công công trình cầu vượt Lăng Cha Cả tại giao lộ đường Cộng Hòa - Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình và Nhà máy nước Thủ Ðức.

Trước đó, tối 9/2, đồng chí Lê Thanh Hải, dẫn đầu Ðoàn cán bộ thành phố thăm, chúc Tết công nhân Xí nghiệp Vận chuyển số 1 (Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP Hồ Chí Minh) và Trung tâm điều độ điện (Tổng công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh).

Những ngày Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP Hồ Chí Minh huy động 1.800 công nhân thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường, xử lý rác thải của thành phố. Tổng công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh bố trí hơn 360 công nhân trực liên tục, bảo đảm cung ứng điện cho người dân và phục vụ hoạt động lễ hội, vui chơi giải trí dịp Tết.

Thay mặt lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Thanh Hải ân cần thăm hỏi và biểu dương cán bộ, công nhân hai đơn vị đã tích cực làm việc, phục vụ chu đáo cho người dân đón Tết. Ðồng chí nhắc nhở các doanh nghiệp cần quan tâm chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân. Nhân dịp năm mới, đồng chí chúc công nhân các đơn vị và gia đình năm mới mạnh khỏe và thành đạt.

Ngày 10/2 (tức mồng 1 Tết) đồng chí Lê Thanh Hải thăm và chúc Tết công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé (Tổng công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn).

Năm 2012, Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé bốc xếp hơn bốn triệu tấn hàng, vượt kế hoạch đề ra và tăng hơn 103% so với năm 2011. Vượt qua khó khăn thách thức, doanh thu đơn vị tăng gần 106% và thu nhập bình quân của người lao động (hơn 11,6 triệu đồng/người/tháng), tăng 13% so với năm 2011.

Nói chuyện với cán bộ, công nhân công ty, đồng chí Lê Thanh Hải vui mừng trước kết quả đơn vị đạt được năm qua. Trong không khí ấm áp những ngày đầu năm mới, đồng chí ân cần thăm hỏi, chúc công nhân Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé mạnh khỏe và đạt nhiều thành tích trong công việc. Mong muốn tập thể cán bộ, công nhân công ty tiếp tục nỗ lực xây dựng Cảng Bến Nghé thành đơn vị vững mạnh, phục vụ cho quá trình phát triển của thành phố.

Cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Hải đã đến thăm và chúc Tết công nhân Trung tâm điều độ xe buýt (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh) và Công ty Dịch vụ Công ích Thanh niên xung phong.

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ, sáng 8/2, đồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã tới thăm và chúc Tết gia đình một số trí thức, văn nghệ sĩ tiêu biểu trên địa bàn Hà Nội.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Ðinh Thế Huynh đã đến thăm, chúc Tết Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Thanh Kỳ, nguyên Hiệu trưởng Trường đại học Dược Hà Nội; Tiến sĩ Trần Tân Tiến, giảng viên cao cấp Khoa Khí tượng thủy văn và Hải dương học, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Ðại học Quốc gia Hà Nội; nguyên Tổng Giám đốc Ðài Truyền hình Việt Nam Hồ Anh Dũng; Giáo sư, Tiến sĩ Lưu Trần Tiêu, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Gửi lời chúc tới các trí thức, văn nghệ sĩ và gia đình một năm mới mạnh khỏe, an khang, hạnh phúc, đồng chí Ðinh Thế Huynh khẳng định, Ðảng và Nhà nước đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, các văn nghệ sĩ đối với sự nghiệp phát triển khoa học, công nghệ, giáo dục - đào tạo, văn học - nghệ thuật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Ðồng chí mong muốn các trí thức, giáo sư, nhà khoa học, tiếp tục cống hiến trí tuệ vào sự nghiệp cách mạng của đất nước, tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và tham gia đào tạo cán bộ khoa học trẻ cho đất nước. Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, các trí thức, nhà khoa học, các văn nghệ sĩ khẳng định, sẽ tiếp tục cống hiến, đóng góp công sức và trí tuệ của mình vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, phát triển khoa học - công nghệ, văn hóa, báo chí của đất nước.

* Tối 8/2 (tức 28 Tết), Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội nhân dịp Xuân mới.

Thay mặt lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gửi lời chúc năm mới đến tất cả cán bộ, công nhân viên Công ty Môi trường đô thị, những người lao động cần mẫn ngày đêm đóng góp công sức giữ gìn vệ sinh môi trường sạch, đẹp, mang lại nét đẹp văn minh cho Thủ đô và cho từng gia đình. Phó Chủ tịch nước chia sẻ với những khó khăn, vất vả của những công nhân Công ty Môi trường đô thị; đồng thời nhắc nhở công ty cũng như chính quyền quận, phường cần động viên, khen thưởng kịp thời những công nhân lao động trong đêm Giao thừa.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã trao tặng công ty tấm ảnh chân dung Bác Hồ, đồng thời tặng quà và thăm hỏi, động viên các công nhân của tổ số 5 (quận Hoàn Kiếm) và tổ số 8 (quận Hai Bà Trưng) đang làm nhiệm vụ tại cửa khẩu Vân Ðồn và ngã ba Phan Chu Trinh - Phạm Sư Mạnh.

Theo báo Nhân Dân