Ca nô chìm ở Cần Giờ: Tìm thấy thi thể thứ 5

15:14 | 04/08/2013

655 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trưa 4/8, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn cứu hộ (Trung tâm 3) đã tiếp nhận thi thể của 3 nạn nhân tiếp theo trong vụ chìm ca nô xảy ra vào đêm 2/8.

Sau hơn 36 giờ tìm kiếm và cứu hộ không ngừng nghỉ, Trung tâm 3 đã vớt tiếp được 3 thi thể của 9 nạn nhân mất tích. Tính đến trưa nay, 5 thi thể của các nạn nhân đã tìm thấy. Trung tâm 3 cho biết, 3 thi thể vừa được vớt lên nằm rải rác cách vị trí tàu chìm khoảng vài trăm mét.

Ngay sau khi phát hiện thi thể nạn nhân, lực lượng trục vớt đã lấy dây cố định vị trí để ngăn không bị trôi dạt đến nơi khác. Lần lượt những thi thể được đưa về Trung tâm 3 để người thân nhận diện.

Ghi nhận tại hiện trường, người thân của các nạn nhân đã đứng đợi sẵn tại Trung tâm 3. Những tiếng khóc ai oán  phá tan bầu không khí im lặng vốn có tại cảng Trung tâm 3.

Sau khi chiếc ca nô số hiệu SAR-68 mang thi thể nạn nhân cập bến, lực lượng cứu hộ đã làm những nghi thức để đưa các nạn nhân lên bờ. Từng nạn nhân được đưa lên cho người thân nhận diện trong nỗi đau tột cùng. Nỗi đau bất ngờ và quá lớn khiến nhiều người ngã quỵ bên thi thể các nạn nhân.

Trưa cùng ngày, 3 nạn nhân xấu số được đưa và nhà đại thể bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) để khâm liệm. Đến chiều 4/8, các nạn nhân sẽ được di quan về quê nhà ở Tiền Giang để an táng.

Danh sách các nạn nhân đã được tìm thấy:

1- Nông Thị Thiên (SN 1979)

2- Cao Hoàng Phương Thanh (SN 1980)

3- Nguyễn Thị Kim Hoàng (SN 1993)

4- Hà Tiến Sơn (SN 1988)

5- Phạm Duy Phúc (SN 1950)

 

Từ sáng, người thân của nạn nhân, lực lượng chức năng và các phóng viên đã có mặt tại Trung tâm 3 để chờ ca nô CAR-68 đưa thi thể người bị nạn vào bờ.

Xe chở nạn nhân về nhà đại thể bệnh viện Lê Lợi đã đợi sẵn.

Chiếc ca nô mang số hiệu CAR-68 từ từ tiến vào bờ.

Nghi thức đưa nạn nhân lên bờ được lực lượng cứu hộ tiến hành.

Những ánh mắt đỏ hoe trước giây phút nhận mặt.

Ngã quỵ khi nhận diện ra người thân đã ra đi vĩnh viễn.

Những thi thể được đưa lên băng ca về nhà đại thể của bệnh viện Lê Lợi.

Xe chở thi thể chầm chậm rời Trung tâm 3 trong nỗi nghẹn ngào của người thân.

H.Long