Brazil khẩn trương điều tra nguyên nhân ô nhiễm dầu ở 125 bãi biển

18:43 | 07/10/2019

261 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 6/10 đã ra lệnh cho các cơ quan thẩm quyền đẩy nhanh cuộc điều tra để xác định những người chịu trách nhiệm về tình trạng ô nhiễm dầu xảy ra gần đây trên 125 bãi biển ở phía đông bắc của đất nước.
brazil khan truong dieu tra nguyen nhan o nhiem dau o 125 bai bien
125 bãi biển ở Brazil bị ô nhiễm bởi váng dầu

Theo một thông điệp được Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil, ông Ricardo Salles, đăng trên Twitter, Tổng thống Bolsonaro đã yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền "điều tra nguyên nhân và xác định trách nhiệm" về hiện tượng này và báo cáo kết quả "trong vòng 48 giờ".

Tuần trước, cảnh sát Brazil đã tuyên bố mở cuộc điều tra để đánh giá khả năng "tội phạm môi trường" sau sự xuất hiện của lớp váng dầu mỏ trên nhiều bãi biển ở Brazil.

Tình trạng ô nhiễm này, được quan sát từ đầu tháng 9 trên các bãi biển ở 8 tiểu bang của Brazil, đã gây ra cái chết của nhiều loài sinh vật biển.

"Các kết quả điều tra sơ khởi cho thấy rằng dầu gây ô nhiễm tất cả các bãi biển này có cùng nguồn gốc, mặc dù chưa được xác định được chúng đến từ đâu", Viện Môi trường và Tài nguyên tái tạo Brazil cho biết.

Công ty dầu khí nhà nước Petrobras đã đồng ý tham gia làm sạch bãi biển, mặc dù họ cam kết rằng các mẫu phân tích cho thấy loại dầu xuất hiện trên các bãi biển ở nước này "không được sản xuất hay bán bởi công ty".

brazil khan truong dieu tra nguyen nhan o nhiem dau o 125 bai bienĐà Nẵng: Hoặc là khu dân cư ngập úng hoặc là bãi biển mất vệ sinh

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc