Boeing và BAE Systems chế tạo súng laser

14:17 | 29/07/2011

1,294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là 2 "đại gia" đều đã nghiên cứu chế tạo vũ khí laser trên biển, Boeing và BAE Systems đã kết hợp cùng nhau để phát triển hệ thống laser chiến thuật Mk 38 Mod 2 cho Hải quân Mỹ.

Hệ thống súng máy Mk 38 Mod 2 nhỏ gọn và được lắp đặt dễ dàng trên các tàu hải quân.

Hệ thống này là sự tổng hợp của chuyển động học và khả năng tập trung năng lượng bằng cách kết hợp một hệ thống súng máy và vũ khí laser năng lượng cao. Mk 38 Mod 2 sẽ hoạt động tương tự như khẩu pháo tự động.

Theo Boeing, việc sử dụng bộ vũ khí laser năng lượng cao sẽ giúp tăng cường sự chính xác khi tấn công các mục tiêu nhỏ trên biển hoặc trên không như xuồng máy, máy bay không người lái. Người điều khiển có thể lựa chọn những mức năng lượng khác nhau tùy thuộc vào vị trí mục tiêu và mức độ phá hủy cần thiết.

“MK 38 Mod 2 là một hệ thống mang tính cách mạng vì nó kết hợp được động lực học và khả năng điều khiển hướng năng lượng. Hướng tiếp cận này là một giải pháp rất hợp lý cho khách hàng vì hệ thống nhỏ gọn này có khả năng lắp đặt dễ dàng trên các tàu quân sự”, ông Michael Rinn – phó giám đốc bộ phận phát triển năng lượng có định hướng của Boeing phát biểu.

Boeing và BAE System cùng hợp tác trong dự án này với mục đích hoàn thiện và bắt đầu cung cấp sản phẩm cho hải quân Mỹ trong vòng 2 năm tới. Tuy nhiên, sự hợp tác này chỉ dừng ở mức độ cộng tác nhóm và tập trung vào hệ thống laser chiến thuật Mk 38 Mod 2. Tag: Vũ khí laser, vũ khí công nghệ cao

Hữu Nghĩa - BĐV/Gizmag