Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận An toàn thực phẩm qua mạng Internet

07:00 | 18/12/2014

455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 17/12 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã chính thức công bố thêm hai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 là “Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP” và “Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm”.

Dịch vụ này được Cục ATTP phối hợp cùng Cục CNTT (Bộ Y tế) và Công ty Cổ phần Công nghệ DTT triển khai xây dựng trên nền tảng chính phủ điện tử nguồn mở DTT Open Egov Platform, nhằm góp phần đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Với hai dịch vụ công này, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến cho một hoặc nhiều hồ sơ sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến KeyPay và nhận kết quả trực tuyến được xác thực bằng chữ ký số của Ban cơ yếu chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn nút khai trương 2 dịch vụ công trực tuyến

Thao tác trong việc cấp giấy chứng nhận trực tuyến bằng cách cán bộ Cục An toàn thực phẩm và cán bộ các Chi cục An toàn thực phẩm tại các địa phương chỉ cần đăng nhập vào hệ thống để tiếp nhận, thẩm định và cấp giấy xác nhận cho doanh nghiệp. Cán bộ quản lý và chuyên viên xử lý có thể theo dõi hồ sơ tại bất kỳ bước xử lý nào, tình trạng nào giúp đẩy nhanh tốc độ xử lý hồ sơ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nói: Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc nâng cao sức khỏe người dân đã có những bước phát triển mới. Người dân bước đầu đã được hưởng lợi từ thành tựu của các ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động y tế.

Với hai dịch vụ “Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP” và “Cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm” sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thực hiện các dịch vụ công nói chung, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được kinh phí, công sức cho doanh nghiệp, tạo sự công khai, minh bạch và tránh phiền hà.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người dân và doanh nghiệp cũng như cán bộ, công chức liên quan thực hiện tất cả các khâu của thủ tục hành chính từ nộp, tiếp nhận, xử lý hồ sơ đến thanh toán và nhận kết quả hoàn toàn trực tuyến ở tất cả các nơi có kết nối Internet.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng  Cục An toàn thực phẩm cho biết: Trong thời gian qua có hơn 600 hồ sơ được cấp phép qua mạng, qua đó dịch vụ công thể hiện sự tiện lợi, giảm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

Đây không phải là lần đầu tiên Bộ y tế triển khai việc cấp giấy chứng nhận qua mạng. Trước đó, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 đã được Bộ Y tế triển khai trong việc “Cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo thực phẩm qua mạng” hồi tháng 8/2014.

Được biết trong năm 2015, Bộ Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo việc triển khai áp dụng công nghệ thông tin mức độ 4 đối với một số lĩnh vực khác như dược, trang thiết bị y tế.

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc