Vụ thẩm mỹ viện vứt xác khách xuống sông Hồng:

Bộ trưởng Y tế thừa nhận y đức đang có vấn đề

12:05 | 24/10/2013

1,480 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vừa đi công tác nước ngoài về, sáng nay (24/10) Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại phiên thảo luận tổ. Bà Tiến hiện là Đại biểu Quốc hội Đoàn thành phố Hồ Chí Minh…

Vụ bác sỹ thẩm mỹ viện vứt xác khách xuống sông Hồng đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận và là chủ đề nóng giữa nghị trường Quốc hội. Tâm lý chung là sự phẫn nộ, đặc biệt các Đại biểu rất bức xúc trước thái độ của cán bộ ngành y cũng như y đức đang giảm nhanh, tỉ lệ thuận với chất lượng phám chữa bệnh.

Khá kín đáo trong suốt phiên thảo luận, tuy nhiên đến phần phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã thừa nhận trách nhiệm của công tác quản lý của ngành trong việc y đức đang xuống cấp.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là Đại biểu Quốc hội đoàn TP.HCM

“Vấn đề đạo đức nghề nghiệp, y đức phải nói có sự báo động trong thời gian qua khiến chúng tôi rất đau đớn, xót xa. Trách nhiệm trong ngành, chúng tôi cảm thấy rất nặng nề mặc dù có những cố gắng rất lớn”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến khá xúc động.

Riêng về vấn đề y đức, Bộ trưởng thừa nhận lãnh đạo ngành hết sức đau xót, khổ tâm, day dứt và đang cùng các chuyên gia tìm nhiều giải pháp cho vấn đề này như giáo dục, cơ chế tài chính, pháp luật… Chúng tôi cũng mong hệ thống truyền thông nêu cái tốt và cũng hết sức nghiêm khắc với cái xấu trước pháp luật và không bao che những vấn đề này.

Tuy nhiên, người đứng đầu ngành y cho biết ngành nỗ lực cải thiện điều này, nhưng không phải một sớm một chiều có thể làm được.

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng Tiến thừa nhận, để một thẩm mỹ viện hoạt động khi chưa có giấy phép hành nghề là lỗi của ngành, là công tác quản lý, thanh tra chưa tốt. Ngay trong chiều 22/10, Bộ đã khẩn cấp yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc Bộ phối hợp với các địa phương trên toàn quốc thanh, kiểm tra các cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn. Với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của chính quyền địa phương, chúng tôi sẽ thanh, kiểm tra quyết liệt.

Bà Tiến cũng bày tỏ sự bức xúc và phẫn nộ khi một nhân viên trong ngành vi phạm y đức nghiêm trọng. “Cá nhân tôi, khi được báo cáo vụ việc này cũng vô cùng bàng hoàng và phẫn nộ. Không thể chấp nhận được hành động của bác sĩ này và cũng không thể phủ nhận là có một số cán bộ y tế có hành vi sai trái và biểu hiện xuống cấp về y đức”.

Trong nhiều cuộc trao đổi bên lề hành lang Quốc hội, nhiều Đại biểu khẳng định họ sẽ đưa vấn đề này ra Nghị trường ngay trong Kỳ họp thứ 6 này.

Lê Tùng (ghi)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc