Bổ sung cảnh sát hình sự tinh nhuệ cho các Tổ 141

12:59 | 20/01/2012

2,084 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
   Để tăng cường lực lượng, chuyên môn nghiệp vụ cho các tổ công tác đặc biệt 141 Công an Hà Nội, Ban Giám đốc Công an Hà Nội đã quyết định bổ sung cho mỗi tổ công tác thêm 1 chiến sĩ cảnh sát hình sự tinh nhuệ thuộc Phòng Cảnh sát hình sự. Các chiến sĩ này sẽ cùng tham gia công tác tuần tra, kiểm soát cùng với tổ công tác đặc biệt 141.

Ngày 20/1, Công an Hà Nội cho biết, vừa quyết định bổ sung thêm 5 cảnh sát hình sự đặc biệt tinh nhuệ cho Tổ công tác 141 về các đơn vị từ Y1 đến Y5. Năm chiến sĩ cảnh sát tinh nhuệ này vừa kết thúc đợt tập huấn trong vòng 1 năm do một chuyên gia người nước ngoài đào tạo. Trình độ võ thuật của 5 cảnh sát này thuộc loại “siêu đẳng”, một người có khả năng “chống chọi” lại với nhiều tội phạm.

Rất nhiều dao kiếm, dùi cui điện mà các tổ công tác thu được trong 5 tháng vừa qua.

Trước đó, Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay: Sau 5 tháng đi vào hoạt động, các Tổ công tác 141 đạt được nhiều hiệu quả cao trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Công an Hà Nội sẽ duy trì hoạt động của Tổ công tác 141 cho đến khi Hà Nội được bình yên.

Được biết, Tổ công tác 141 do lãnh đạo Công an Hà Nội triển khai thực hiện từ tháng 8/2011, đây là lực lượng liên quân, gồm: Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động và Cảnh sát giao thông.

Súng được các tổ 141 thu được từ tay "dân anh chị xã hội đen".

Trong 5 tháng, số lượng súng, dùi cui điện, dao kiếm… mà các tổ công tác thu được nhiều đến mức đáng sợ. Nếu số hung khí này vẫn nằm trong tay những kẻ thích lận lưng “hàng nóng” mỗi khi ra đường thì hậu quả thật khó lường. Thông qua công tác kiểm tra hành chính, 141 còn phát hiện tới 900 vụ việc có dấu hiệu phạm pháp hình sự… Chặn đứng những hành vi phạm pháp là những chiến công đáng khâm phục của các tổ công tác đặc biệt với sự góp mặt của CSHS - CSGT – CSCĐ Công an Thủ đô.

Thiên Minh