Bộ GD&ĐT yêu cầu xác minh vụ thầy giáo bị tố dâm ô nhiều nữ sinh

18:55 | 04/03/2019

118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn yêu cầu Sở GD&ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo về vụ việc thầy giáo bị tố vi phạm đạo đức nghề nghiệp.  

Công văn do ông Nguyễn Hải Thập, Phó cục trưởng Cục Nhà giáo, Bộ GD&ĐT ký đề nghị Sở GD&ĐT Bắc Giang xác minh, báo cáo vụ việc thầy D.V.M. (chủ nhiệm lớp 5A trường Tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên) bị tố vi phạm đạo đức nhà giáo.

Theo phản ánh, thầy M. bị cho là có hành vi dâm ô với nhiều học sinh nữ trong lớp 5A, gây bức xúc dư luận.

bo gddt yeu cau xac minh vu thay giao bi to dam o nhieu nu sinh
Ngôi trường diễn ra sự việc (Ảnh: Zing)

Bộ GD&ĐT yêu cầu Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp các ban, ngành liên quan, xử lý nghiêm vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Bộ GD&ĐT cho rằng cần chỉ đạo toàn ngành về việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác đã được ban hành.

Sở GD&ĐT báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về bộ qua Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục trong ngày 4/3.

Trước đó, một phụ huynh của học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn phản ánh về việc ông D. V. M là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A đã có hành vi xâm hại tình dục với hàng loạt cháu bé của lớp này.

Theo phản ánh của phụ huynh này, giáo viên Dương Văn M. đã có hành vi "sờ nắn, bóp....." vào vùng nhạy cảm của 13 em học sinh nữ trong lớp. Nhận thấy sự việc nhạy cảm nên phụ huynh này đã phản ánh đến cơ quan chức năng ngành giáo dục ở địa phương.

Được biết, hiện sở GD&ĐT Bắc Giang cũng đang về địa phương yêu cầu điều tra làm rõ.

bo gddt yeu cau xac minh vu thay giao bi to dam o nhieu nu sinh

Chuyện một thầy giáo trẻ tâm huyết với học sinh tự kỷ

Nghề thầy giáo cũng có thể gọi là một nghề đặc biệt nguy hiểm, khi người thầy đó trực tiếp giáo dục những học trò hư, phá phách và sống bất cần. Người thầy lúc này không chỉ dạy kiến thức, mà dạy làm người, không chỉ đổ mồ hôi, nước mắt, mà thậm chí còn đổ máu. Thầy giáo trẻ Ngô Đình Nghị là một người thầy như vậy.

bo gddt yeu cau xac minh vu thay giao bi to dam o nhieu nu sinh

Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ vụ thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống

Ngày 25/2, Cục Nhà giáo và Cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT, có văn bản đề nghị xác minh, báo cáo vụ việc thầy giáo đánh học sinh vẹo cột sống tại trường THCS Long Hòa (Phú Tân, An Giang).

bo gddt yeu cau xac minh vu thay giao bi to dam o nhieu nu sinh

Bộ GD&ĐT: “Không thể chấp nhận” việc thầy giáo dâm ô nữ sinh ở Gia Lai

Sau khi nhận được thông tin từ báo giới phản ánh, Bộ GD&ĐT đã có công văn yêu cầu xác minh vụ việc.

Huy An