Bộ GD&ĐT phê duyệt 72 sách giáo khoa lớp 2, lớp 6

07:42 | 10/02/2021

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Phùng Xuân Nhạ ký quyết định phê duyệt 72 danh mục sách giáo khoa (SGK) của tất cả các môn học của lớp 2, lớp 6 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Giáo viên tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6Giáo viên tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6
Sàng lọc kỹ, đảm bảo chất lượng sách giáo khoa lớp 2, lớp 6Sàng lọc kỹ, đảm bảo chất lượng sách giáo khoa lớp 2, lớp 6
Bộ GD&ĐT: Sẽ lấy ý kiến xã hội trước khi công bố sách giáo khoa lớp 2Bộ GD&ĐT: Sẽ lấy ý kiến xã hội trước khi công bố sách giáo khoa lớp 2
Bộ GD&ĐT phê duyệt 72 sách giáo khoa lớp 2, lớp 6

Danh mục gồm 32 SGK lớp 2 của đầy đủ 8 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, cùng SGK môn tự chọn Tiếng Anh; 40 SGK lớp 6 của 12 môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc.

Đối với lớp 2, mỗi môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội, Giáo dục Thể chất, Âm nhạc, Mĩ thuật, Hoạt động trải nghiệm có 3 SGK được phê duyệt; môn tự chọn Tiếng Anh có 8 SGK.

Đối với lớp 6, mỗi môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh, Giáo dục công dân, Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Công nghệ, Âm nhạc, Mĩ thuật, Giáo dục thể chất, Hoạt động trải nghiệm và Hướng nghiệp có 3 SGK; môn Tin học có 2 sách và Tiếng Anh có 8 SGK được phê duyệt.

Các SGK có tên trong danh mục được Bộ trưởng Bộ GDĐT phê duyệt thuộc 4 đơn vị xuất bản, gồm: Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm; Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP HCM; Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP HCM. Đây đều là những đơn vị có kinh nghiệm trong biên soạn sách và có sách giáo khoa lớp 1 được phê duyệt sử dụng cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Quá trình thẩm định sách giáo khoa lớp 2, lớp 6 được Bộ GD&ĐT đánh giá đảm bảo đúng quy trình, tiến độ và chất lượng. Các Hội đồng làm việc nghiêm túc, tâm huyết và trách nhiệm; thực hiện đúng quy định, khách quan, trung thực và minh bạch; đóng góp không nhỏ cho việc hoàn thiện và nâng cao chất lượng bản mẫu sách giáo khoa. Với tinh thần tiếp thu cầu thị của các nhà xuất bản và sự chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, sự đánh giá, góp ý kỹ lưỡng của Hội đồng, các bản mẫu SGK được phê duyệt đã bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu quy định.

Các SGK kể trên đều bám sát nội dung và yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông; bảo đảm cụ thể hóa Chương trình. Nội dung, cấu trúc của SGK và của từng bài học đáp ứng yêu cầu về quy định tại Thông tư 33. Nhiều SGK có quan điểm biên soạn hiện đại, cấu trúc sách mới, tiếp cận với cách biên soạn SGK của các nước tiên tiến trên thế giới và bảo đảm phù hợp với điều kiện nhà trường và học sinh cấp tiểu học và THCS Việt Nam. Sách bảo đảm tính “mở”, linh hoạt, hỗ trợ tốt hơn cho giáo viên trong đổi mới phương pháp dạy học, và tạo điều kiện để học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo, vận dụng kiến thức học được vào thực tế cuộc sống.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố phê duyệt danh mục SGK lớp 2, lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông, theo quy định của Thông tư 25/2020/TT-BGDĐT, UBND các tỉnh, thành phố sẽ tiến hành việc lựa chọn SGK. Để đảm bảo tiến độ và chất lượng nghiên cứu, lựa chọn SGK của các địa phương, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà xuất bản cung cấp bản pdf các SGK đã được Bộ trưởng phê duyệt trên website của nhà xuất bản trước ngày 21/2 và cấp tài khoản cho cán bộ quản lý, giáo viên dạy lớp 2, lớp 6 tìm hiểu, nghiên cứu các tài liệu tập huấn sử dụng SGK qua mạng.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.