Bloemencorso - lễ hội diễu hành xe hoa độc đáo nhất thế giới

17:47 | 06/09/2013

2,193 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Được tổ chức hàng năm, lễ hội Bloemencorso là sự kiện lớn nhất trong năm ở thị trấn nhỏ Zundert, Hà Lan và cũng là cuộc diễu hành xe hoa lớn nhất trên thế giới.

Hà Lan được mệnh danh là xứ sở của hoa tulip thế nhưng ở lễ hội Bloemencorso, loại hoa được sử dụng để trang trí xe không phải tulip mà chính là hoa thược dược. Mọi thứ được chuẩn bị từ nhiều tháng trước khi lễ hội diễn ra bắt đầu từ khâu ươm trồng hoa cho đến thiết kế cũng như trang trí cho từng chiếc xe tham gia diễu hành.

Mỗi ngôi làng trong thị trấn sẽ cùng nhau lên ý tưởng, cùng nhau thực hiện và trang trí để làm sao chiếc xe hoa của làng mình là đẹp nhất và giành giải trong cuộc trình diễn của năm. Đối với những người dân Zundert, lễ hội Bloemencorso là một lễ hội hết sức quan trọng. Họ sẵn sàng bỏ mọi công việc để dành thời gian trang trí hoa cho ngày lễ này. Những ngôi làng tham gia vào cuộc thi giống như một gia đình lớn, nơi đó mọi người quen biết nhau và làm việc với nhau một cách hài hòa.

Đến hẹn lại lên, lễ hội Bloemencorso  2013 lại được tổ chức và đây là hình ảnh ghi lại những chiếc xe hoa độc đáo dự thi trong năm nay.

An Bình

amusingplanet