Bí thư Thành ủy Đà Nẵng: "Từng mét đất của thành phố được phóng viên soi rất kỹ"

21:27 | 07/07/2017

363 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của kỳ họp thứ 4 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, trước thống kê tại Đà Nẵng có 0,85 phóng viên/km2, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã cho rằng “điều này chứng tỏ rằng từng mét đất của thành phố được các phóng viên soi rất kỹ, áp lực cho thành phố rất lớn đòi hỏi chúng ta phải cố gắng rất nhiều”.

“Chúng tôi bị đặt dưới không những kính lúp mà là kính hiển vi”

Tại kỳ họp, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng, khẳng định báo chí đóng góp rất lớn đối với quá trình phát triển của thành phố. Hiện Đà Nẵng có 97 văn phòng đại diện của các cơ quan báo chí trung ương và các địa phương khác. Số phóng viên báo chí ở Đà Nẵng đông nhất, về mật độ thì 1 km2 có 0,85 người làm báo; còn nếu tính cả diện tích Hoàng Sa thì có 0,65 người làm báo/km2. “Đặc điểm đó cho thấy được sự quan tâm của báo chí đối với Đà Nẵng là rất lớn”, ông Thanh khẳng định.

bi thu thanh uy da nang tung met dat cua thanh pho duoc phong vien soi rat ky
Ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng đây là những thông tin rất thú vị. Ông cũng nêu hiện tượng là một số cán bộ, công chức sợ tiếp xúc với báo chí. Việc phải làm là làm sao để thành phố Đà Nẵng và báo chí đồng hành với nhau.

“Chúng tôi có trách nhiệm chia sẻ thông tin với báo chí, còn báo chí trên cơ sở thông tin chính thống của chính quyền thì có những bài viết phù hợp, chính xác đến với đông đảo bạn đọc. Bây giờ Đà Nẵng được cả nước quan tâm, chúng tôi đang bị đặt dưới không những kính lúp mà kính hiển vi nữa”, ông Xuân Anh ví von.

“Chúng tôi gian dối thì cứ nêu, nhưng phải đúng và chính xác”

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, một phần sự nổi tiếng của TP Đà Nẵng là nhờ vào báo chí. Chính báo chí đã giúp Đà Nẵng quảng bá mạnh mẽ hình ảnh ra cả nước và quốc tế. Tuy nhiên, thời gian qua cũng có một số ít bài báo viết sai sự thật, để lại hậu quả lớn cho thành phố. “Hoạt động đưa tin như vậy có phần thiếu khách quan, thiên lệch gây dư luận xấu, có thể ảnh hưởng đến uy tín của lãnh đạo, cũng là uy tín của TP Đà Nẵng. Rất mong được cộng tác với các nhà báo theo tinh thần trung thực, trách nhiệm, thẳng thắn. Chúng tôi làm việc gì sai, khuất tất, gian dối nếu phát hiện cứ nêu nhưng phải đúng và chính xác”, ông Thơ nhấn mạnh.

bi thu thanh uy da nang tung met dat cua thanh pho duoc phong vien soi rat ky
Phóng viên Đà Nẵng tác nghiệp tại cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race năm 2016.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng nêu quan điểm: “Điều này chứng tỏ rằng từng mét đất của thành phố được các phóng viên soi rất kỹ, áp lực cho thành phố rất lớn, đòi hỏi chúng ta phải cố gắng rất nhiều”.

Thanh Hiếu