Bí thư Hà Nội: Cơ quan quản lý có vấn đề trong vụ ngộ độc rượu

20:27 | 10/12/2013

802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hàng năm, Sở Công thương và Sở Y tế Hà Nội đều tiến hành kiểm tra nồng độ Methanol trong rượu nhưng không phát hiện hàm lượng cao gấp nhiều lần như vậy. Rõ ràng, khâu quản lý thiếu chặt chẽ nên mới để cơ sở sản xuất rượu qua mặt lực lượng chức năng” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nói.

>> Bắt khẩn cấp giám đốc và nhân viên công ty rượu nếp 29 Hà Nội

>> Tiến hành thu giữ rượu nếp 29 Hà Nội trên toàn quốc

>> Đóng cửa nhà máy sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội

Chiều ngày 10/12, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng một số Đại biểu Quốc hội đã tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng sau kỳ họp thứ 6, khóa XIII.

Bí thư Phạm Quang Nghị: Cơ quan quản lý Nhà nước buông lỏng mới xảy ra vụ ngộ độc.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri quận Hai Bà Trưng bày tỏ nỗi lo ngại về thực phẩm dịp tết Nguyên đán Giáp Ngọ, đặc biệt là sau vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội làm 6 người chết tại Quảng Ninh vào đầu tháng 12 vừa qua. Nhiều cử tri đề nghị lãnh đạo Hà Nội thông tin rõ vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu 29 Hà Nội sản xuất. Về vấn đề này, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, đến nay đã có 6 người chết liên quan đến vụ ngộ độc rượu 29 Hà Nội. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, thông quan các phương tiện thông tin đại chúng và các cơ quan chức năng trực thuộc thành phố báo cáo, Uỷ ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với các sở ngành vào cuộc. Đến nay, toàn bộ sản phẩm của công ty này đã bị niêm phong và lấy mẫu đưa đi kiểm định.

Trước cái chết của 6 người ngộ độc Methanol do uống rượu nếp 29 Hà Nội, ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh: “Rượu nếp 29 Hà Nội không khác gì thuốc độc vì nó có hàm lượng Methanol cao gấp nhiều lần mức cho phép. Hà Nội đã giao cho Công an cùng các sở ngành điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan. Người dân khi nhìn thấy sản phẩm rượu nếp 29 Hà Nội thì không nên mua để sử dụng”.

Về vấn đề này, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cho rằng, cơ sở sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội mang tên Hà Nội chúng tôi cảm thấy thực sự có lỗi, mặc dù vụ ngộ độc không xảy ra ở địa bàn sản xuất. Do vậy, tôi đã chỉ đạo lãnh đạo thành phố phải xử lý nghiêm minh vụ việc.

Nói về cơ quan quản lý nhà nước buông lỏng dẫn đến vụ ngộ độc, Bí thư Thành ủy nói: Hàng năm, Sở Công thương và Sở Y tế đều kiểm tra nồng độ Methanol tại cơ sở sản xuất rượu nếp 29 Hà Nội nhưng không phát hiện ra nồng độ có thể gây chết người. Rõ ràng, khâu quản lý thiếu chặt chẽ mới để cơ sở sản xuất rượu qua mặt lực lượng chức năng.

Kim Ngân