Bệnh viện Nhi TW thông tin về vụ cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe

14:34 | 16/09/2019

577 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BS. Trần Duy Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tối 13/9, bệnh viện tiếp nhận một cháu bé ở Tiên Du, Bắc Ninh trong tình trạng sốt, lơ mơ… Qua chẩn đoán ban đầu cho thấy, bệnh nhân bị sốc nhiệt sau khi bị bỏ quên trên xe từ sáng đến chiều.    
benh vien nhi trung uong thong tin ve vu chau be 3 tuoi bi bo quen tren xeVụ trường Gateway: Gia đình nạn nhân kiến nghị thu thập dữ liệu camera
benh vien nhi trung uong thong tin ve vu chau be 3 tuoi bi bo quen tren xeVụ trường Gateway: Vì sao bắt giam bà Quy, cho ông Phiến tại ngoại?
benh vien nhi trung uong thong tin ve vu chau be 3 tuoi bi bo quen tren xeVụ học sinh trường Gateway tử vong: Khởi tố lái xe Doãn Quý Phiến

Bố của cháu bé cho biết, bé được gửi ở cơ sở mầm non từ 6h30 ngày 13/9. Đến 15h30 cùng ngày, gia đình nhận được điện thoại của cơ sở mầm non báo về tình trạng của cháu. Cháu bé được đưa đến phòng khám gần đó để sơ cứu tạm thời rồi chuyển lên bệnh viện tuyến huyện.

Tại bệnh viện huyện, cháu bé được ổn định chức năng và chuyển lên Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Tối 13/9, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây các bác sĩ nhận thấy trẻ bị sốc nhiệt, rối loạn chức năng đông máu, có biểu hiện suy thận…

benh vien nhi trung uong thong tin ve vu chau be 3 tuoi bi bo quen tren xe
Cơ sở mầm non nơi cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe

Cháu bé đã được chụp CT sọ não, kết quả cho thấy bé không có tổn thương. Thần kinh, tri giác của bé tỉnh táo, tiên lượng tốt. Tuy nhiên, bé bị viêm phổi và được điều trị kháng sinh.

Sau khi được điều trị theo phác đồ, tình trạng sức khỏe của bé dần ổn định.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhân được bệnh viện tuyến dưới cấp cứu tốt, nên bé được đưa vào điều trị tích cực nội nhi của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Cho đến hôm nay 16/9, cháu bé không phải thở ô xy. Bệnh viện đã mời chuyên gia tâm lý đến đánh giá các chức năng của bé. Qua đó cho thấy, hiện bé đã hồi phục, có thể ra viện trong 1-2 ngày tới

Cũng theo BS Tuấn Anh, Bệnh viện Nhi Trung ương, tình trạng bị sốc nhiệt do bỏ quên trên xe, trẻ em sẽ dễ bị mất nước, tăng thân nhiệt hơn so với người lớn. Với trường hợp này, em bé thật may mắn vì chức năng sống của bé vẫn còn, có nhiều tiên lượng tốt.

Được biết, trong ngày hôm qua, 15/9, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh đã liên lạc với Bệnh viện Nhi Trung ương về tình trạng sức khỏe của cháu bé. Đồng thời, cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh cũng đến Viện Nhi Trung ương làm việc. Tại đây, bệnh viện đã cung cấp thông tin về tình trạng của cháu cho cơ quan điều tra.

Tú Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc