Bên trong Bảo tàng tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9

17:07 | 11/09/2013

1,409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bảo tàng tưởng niệm các nạn nhân 11/9 có tên là 911 Memorial Museum đang được chính quyền thành phố New York gấp rút hoàn thành để có thể mở cửa vào mùa xuân năm 2014.

Phóng viên hãng thông tấn Reuters đã cung cấp những bức hình hé lộ bên trong công trình đặc biệt đang còn dang dở này.

Tàn tích của chiếc cầu thang được đặt tên "Survivor's Stairs". Chiếc cầu thang này đã mở một lối thoát cho các nạn nhân từ World Trade Center Plaza ra phố Vesey. Chính vì lẽ đó mà nó được đặt tên là Bậc thang của sự sống.
Buồng lái của chiếc xe bị thiêu rụi thuộc Sở Cứu hỏa thành phố New York (FDNY).
Một phần chiếc xe cứu hỏa sẽ được trưng bày trong bảo tàng.
Dòng tin nhắn được lưu lại: Gửi tới các bạn của tôi, chúng tôi sẽ nhớ bạn.
Thêm một dòng tin nhắn nữa được dán trên tường trong khu bảo tàng. Dòng nhắn gửi này thuộc về các kỹ sư và công nhân đang xây dựng công trình.
Mảnh thép biến dạng còn sót lại của tòa nhà khi chiếc máy bay đâm thẳng vào tòa tháp phía Nam của Trung tâm Thương mại Thế giới gây nên thảm họa kinh hoàng.
Thêm những mảnh còn sót lại của tòa tháp sẽ được trưng bày tại bảo tàng.
Hai hồ nước hình vuông là khu tưởng niệm các nạn nhân 11/9. Khu vực này lấy ý tưởng từ hai khoảng trống khi hai tòa Tháp Đôi cũ sụp đổ. Hai hồ nước sâu 9m so với mặt đường, đáy hồ làm bằng gương. Bao quanh vách hồ nước làm bằng tường đá khắc tên nạn nhân trên khắp nước Mỹ đã mất trong vụ khủng bố. Công trình tưởng niệm mang tên Reflecting Absence (phản chiếu những linh hồn đã khuất), tác phẩm của kiến trúc sư tài hoa người Israel Michael Arad. 
Người dân và khách du lịch nhìn ngắm công trình qua cửa kính.

Một vài thông tin về 911 Memorial Museum:

Bo tàng 11/9 được xây ngầm dưới mặt đất, bao gồm 3 tầng: Một tòa nhà bằng kính với thiết kế độc đáo trên mặt đất và hai tầng ngầm.

Tầng ngầm 1 là khu trưng bày hiện vật thu lượm lại được từ vụ khủng bố, từ những mảnh vỡ của các tòa nhà cho đến những tư trang kỉ niệm của các nạn nhân đều được trưng bày nơi đây. Tầng dưới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khối bê tông cốt thép đồ sộ của tòa Tháp Đôi WTC được vớt lên từ Hudson cùng các tàn tích khác của tòa nhà. Điểm sâu nhất của bảo tàng là hầm mộ, nơi chôn cất những nạn nhân không xác định được danh tính.

911 Memorial Museum nằm trong Dự án khu liên hợp Trung tâm thương mại thế giới bao gồm:

  • 5 tòa nhà chọc trời: Tháp Tự do (Freedom Tower) và 4 tòa WTC số 2,3,4,5
  • Bảo tàng và khu tưởng niệm các nạn nhân 11/9 .
  • Trạm giao thông trung tâm WTC.
  • Khu liên hợp bán lẻ.
  • Trung tâm biểu diễn nghệ thuật.

An Bình

Reuters