Bắt kẻ cầm đầu nhóm đánh chết thanh niên bán kẹo kéo

13:38 | 14/12/2014

1,416 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 14/12, Thiếu tá Lê Minh Huy, Phó Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh xác nhận, đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1992, quê Kiên Giang) đã bị tạm giữ để điều tra hành vi Giết người. Cường là nghi can cầm đầu nhóm “tóc xanh tóc đỏ” chặn đường đâm chết anh Trần Thanh Trà (SN 1981) ở cầu Sài Gòn.

>> Thanh niên bán kẹo kéo bị đánh gục trên cầu Sài Gòn

Đối tượng Nguyễn Văn Cường.

Điều tra ban đầu, trước đây, anh Hận (bạn anh Trà) cùng bạn gái đến thuê phòng tại một khách sạn quận 9. Sau đó, Châu đến xin ngủ chung phòng khách sạn cùng anh Hận và bạn gái. Người bạn gái này lại là người yêu của Cường. Từ đây, Cường nảy sinh lòng ghen tuông và thù ghét anh Hận.

Cường đi đến đâu, nghe thông tin Hận xuất liền cũng tìm đến để đánh. Khoảng 0h30 ngày 11/12, Hận đang bán kẹo kéo cùng anh Trà tại quán nhậu Ốc Đêm (phường 25, quận Bình Thạnh) thì Cường tìm đến và xảy ra cãi vã. Cường lấy trong người con dao Thái Lan đòi đâm anh Hận thì anh Trà can ngăn. Lúc này, Cường đòi đâm luôn anh Trà. Người dân phát hiện tiếp tục can Cường và Trà nên cả 2 bỏ đi.

Cường vẫn không buông tha và tiếp tục “mai phục” dưới chân cầu Sài Gòn. Khoảng 1 tiếng sau, Hận, Trà cùng một số người bạn bán kẹo kéo xong rồi xuống chân cầu Sài Gòn uống nước. Sau đó, cả nhóm kéo về nhà trọ tại quận 9.

Khi đi đến giữa cầu, nhóm của Cường xuất hiện chặn đánh. Anh Trà rút cây chống xe kẹo kéo để đánh trả thì bị đâm bởi một nhát dao của Cường làm thiệt mạng.

Gây án xong, Cường về nhà trọ trên đường Lã Xuân Oai (phường Long Trường, quận 9). Hay tin nạn nhân đã chết, Cường trốn về quê ở Kiên Giang, xin tiền chị gái để về Sóc Trăng trú ở nhà người quen.

Các đối tượng trong băng nhóm của Cường.

Sáng 13/12, Cường đang cùng bạn gái từ bến xe Sóc Trăng thì bị các trinh sát tón gọn.

Ngay trong ngày, Cường được di lý về Công an quận Bình Thạnh để lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận hành vi tội lỗi. Các trinh sát kể, để truy bắt được Cường phải lần theo dấu vết của đối tượng hàng trăm km. Trinh sát chỉ biết được một số chi tiết, đối tượng bán kẹo kéo ở các tỉnh miền Tây.

Cường chỉ mới vào Sài Gòn được 1 năm nay. Nhân thân, lai lịch của Cường gần như là một “ẩn số”. Nhưng không vì vậy, với bản lĩnh của các trinh sát quận Bình Thạnh, đối tượng đã bị bắt giữ.

Liên quan đến vụ án, 5 đối tượng tham gia vây đánh anh Trà đã bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ vào ngày 12/12. Công an quận Bình Thạnh đang hoàn tất hồ sơ để chuyển lên Công an TP HCM xử lý theo thẩm quyền.

Hưng Long