Bắt đầu bán hồ sơ xét tuyển lớp 6

15:31 | 05/05/2015

1,236 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 5/5, trường THCS Lương Thế Vinh chính thức bán hồ sơ tuyển sinh lớp 6.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên, trường đã bán hết gần 800 bộ hồ sơ. Một bộ hồ sơ tuyển sinh lớp 6 có giá 50.000 đồng.

Trao đổi với phóng viên, PGS. Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng của trường chia sẻ: "Điều tôi lo lắng nhất là phản ứng của phụ huynh, học sinh khi có kết quả xét tuyển năm nay. Khó có thể thuyết phục họ tin rằng, kết quả đó đảm bảo khách quan, trung thực khi không có bảng điểm như mọi năm".

Phụ huynh đến mua hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 của trường Lương Thế Vinh vào sáng 5/5

Thầy Cương nhận xét: "800 bộ hồ sơ được phát trong một buổi sáng là nhiều. Tuy nhiên, số lượng này sẽ giảm trong những ngày tiếp theo. Trường Lương Thế Vinh phát hồ sơ không giới hạn và kéo dài 20 ngày, vì vậy phụ huynh không nên quá lo lắng".

Để đỗ vào lớp 6 trường THCS Lương Thế Vinh ngoài việc căn cứ trên học bạ của học sinh thì điều kiện trước hết là học sinh phải có 5 năm liền là học sinh giỏi. Nhưng số lượng đạt học sinh giỏi ở đối tượng này trên thực tế là rất lớn nên tiêu chí này chỉ là điều kiện cần, nhà trường sẽ đưa thêm những điều kiện khác để lựa chọn học sinh.

Trước hết, trường sẽ ưu tiên tuyển những học sinh đạt giải trong các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức, kể cả cuộc thi giải Toán, tiếng Anh... qua mạng hoặc các cuộc thi văn hóa, thể dục - thể thao các cấp ở trong nước và quốc tế.

Hướng tới tuyển học sinh có kỹ năng mềm nên với những trường hợp có thành tích về các bộ môn cơ bản hoặc năng khiếu đã được cấp chứng chỉ bởi một tổ chức giáo dục có uy tín cũng sẽ được xem là điều kiện để “cộng điểm” cho các thí sinh trong quá trình xét tuyển.

Ngoài ra, trường cũng hướng đến các tiêu chí ưu tiên cho con em thuộc gia đình chính sách và những em học sinh đã có anh, chị là học sinh của trường.

Trong thời gian “chờ” phương án chi tiết về xét tuyển vào lớp 6 được Sở Giáo dục và Đào tạo phê duyệt thì một số trường THCS trên địa bàn Hà Nội đã bắt đầu mở bán hồ sơ. 

Nhiều phụ huynh còn băn khoăn về cách tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển

Đối với Trường THCS Marie Curie, thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng trường cho biết: Trường cũng sẽ lên phương án xét tuyển sinh theo đặc thù của trường.

Cụ thể: Năm học 2015 – 2016 trường tuyển 300 chỉ tiêu. Trong đó tuyển thẳng 120 học sinh lớp 5 trong hệ thống của trường lên lớp 6. Chỉ tiêu còn lại sẽ xét tuyển thẳng những học sinh đoạt giải Ba trở lên tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quận, cấp thành phố, kể cả các cuộc thi văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao… Trong đó, ưu tiên đối tượng thuộc gia đình chính sách.

Ngoài ra, học sinh dự tuyển sẽ được xét tuyển dựa trên học bạ từ lớp 1 đến lớp 4 là học sinh giỏi, lớp 5 xếp loại “đạt”. Học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ, có anh chị em đang học trong hệ thống của trường…

Trường THCS Marie Curie sẽ phát hành hướng dẫn tuyển sinh từ ngày 6/5 đến 6/6. Ngày 8/6, trường Marie Curie thông báo danh sách học sinh trúng tuyển.

Phụ huynh đang tìm hiểu hồ sơ cũng như thông tin về trường Lương Thế Vinh

Đối với trường THCS Nguyễn Siêu, bà Nguyễn Thị Minh Thúy, Hiệu trưởng trường thông tin: Do đặc thù trường đào tạo liên thông từ cấp 1, cấp 2 và cấp 3 nên việc xét tuyển vào lớp 6 sẽ được nhà trường ưu tiên cho các học sinh hiện đang học lớp 5 tại trường. Sau khi tuyển đủ số lượng học sinh từ lớp 5 trong hệ thống, trường mới mở rộng sang các đối tượng bên ngoài.

Đối với số lượng dành cho xét tuyển, trường sẽ ưu tiên đối với các đối tượng là học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi do ngành Giáo dục tổ chức. Tiếp đến là các học sinh nộp hồ sơ dự tuyển sớm vào trường Nguyễn Siêu.

Dự kiến, nhà trường sẽ chính thức phát hành hồ sơ xét tuyển vào lớp 6 bắt đầu đầu từ ngày 17/5.

Huyền Anh (Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.