"Bắt cóc" để đòi nợ

15:00 | 26/03/2014

1,219 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/3, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân (TP HCM) vẫn đang tạm giữ băng nhóm gồm 4 đối tượng để điều tra hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Đối tượng Thạch (X).  

Bước đầu, các đối tượng khai nhận mục đích để đòi 100 triệu đồng tiền nợ. Bốn đối tượng bị bắt giữ để điều tra, gồm: Trần Thanh Lực, Trần An Bình và Lê Minh Huy.

Thông tin ban đầu, từ năm 2012, Nguyễn Quang Phát cá độ bóng đá với Nguyễn Sơn Thạch. Phát đã thua nhiều trận bóng với tổng số tiền 155 triệu đồng. Sau đó Phát chỉ trả được 70 triệu đồng và xin khất nợ 85 triệu đồng. Thạch nhiều lần đòi nợ nhưng Phát không trả, có ý quỵt nợ và lánh mặt.

Đến 16h ngày 25/3, Thạch bắt gặp Phát ở tiệm bida số 162 Trịnh Đình Trọng (phường Phú Trung, quận Tân Phú). Thạch rủ thêm Trần Thanh Lực, Trần An Bình và Lê Minh Huy khống chế Phát rồi đưa về địa chỉ 73/28 Tân Sơn Nhì lấy xe tay ga Attila  mà Phát đang sử dụng để cấn nợ.

Đến 19h cùng ngày, 4 đối tượng tiếp tục gọi điện thoại cho chị Nguyễn Phạm Lệ Uyên (em của Phát) yêu cầu mang 100 triệu đồng đến chuộc anh trai. Bọn chúng còn hăm dọa: “Nếu không, sẽ không bao giờ gặp mặt”.

Nửa giờ sau đó, chị Uyên lại tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một giọng Bắc cũng với yêu cầu như trên. Chị Uyên trả lời chỉ có 5 triệu đồng. Đối tượng trên gằn giọng: “Nếu không đủ tiền chuộc thì chỉ còn cách vào bệnh viện nhận xác của Phát”. Hoảng hốt, chị Uyên xin đưa trước 30 triệu đồng để đổi lại sự an toàn cho anh trai.

Khoảng 20h10 cùng ngày, chị Uyên tới Công an phường Bình Hưng Hòa trình báo sự việc. Ngay sau đó, Công an phường Bình Hưng Hòa phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an quận Bình Tân để tổ chức vây bắt đối tượng. Khi băng nhóm này xuất hiện và nhận tiền của chị Uyên thì bị lực lượng chức năng ập đến tóm gọn.

H.Long