Bắt 4 người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụng

10:52 | 29/04/2014

572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) và Công an huyện Thanh Trì bắt giữ 4 đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc, gồm: Phương Quang Thuận, Dư Chí Hùng, Lâm Bằng và Trần Sách Kiến về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng Internet hoặc thiết bị số để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Giữa tháng 4/2014, qua công tác nắm tình hình về tội phạm trên địa bàn, Công an huyện Thanh Trì phát hiện một nhóm đối tượng người Trung Quốc có biểu hiện sử dụng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền cước taxi. Các đối tượng này không đi xe mà thỏa thuận với lái xe taxi để quẹt thẻ thanh toán tiền, sau đó ăn chia. Hãng taxi mà chúng sử dụng là taxi Hà Nội Group, CP.

Tiếp nhận thông tin, PC50 phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an huyện Thanh Trì vào cuộc điều tra. Chiều ngày 22/4, cơ quan công an phát hiện các đối tượng đang thực hiện hành vi thanh toán tiền thông qua máy POS của ngân hàng lắp đặt trên xe taxi (thanh toán khống). Các đối tượng được làm rõ là Phương Quang Thuận, Dư Chí Hùng, Lâm Bằng và Trần Sách Kiến. 

Các đối tượng Thuận, Hùng, Bằng và Kiến tại cơ quan công an.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng tại hai nhà nghỉ trên địa bàn quận Ba Đình, cơ quan công an thu giữ một máy tính xách tay, một máy ghi dữ liệu lên dải từ của phôi thẻ tín dụng, một máy dập nổi thông tin trên thẻ tín dụng, một máy POS và 109 thẻ tín dụng.

Các đối tượng khai nhận, chúng mang các máy móc trên vào Việt Nam để làm giả thẻ tín dụng. Để thực hiện hành vi pham pháp, chúng mua thông tin dữ liệu thẻ tín dụng (do hacker ăn cắp) trên các trang mạng nước ngoài. Sau khi nhập cảnh, các đối tượng bắt đầu sản xuất thẻ tín dụng giả rồi thanh toán khống qua máy POS lắp trên xe taxi.

Cơ quan công an xác định, các đối tượng thực hiện 95 giao dịch, trong đó có 56 giao dịch thành công với tổng số tiền là hơn 54 triệu đồng.

T.Minh