Bão Xuyên - múa đương đại Nhật Bản

06:50 | 26/11/2020

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình múa đương đại Bão Xuyên lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào lúc 19h30 ngày 06/12/2020 tại sân vườn Japan Foundation (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là dự án hợp tác giữa 1648kilomet và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam cùng sự tham gia hỗ trợ của T-group, The Core production, Navigator Studio và Meraki Sài-Gòn.
Bão Xuyên - múa đương đại Nhật Bản

Như tên gọi của tác phẩm Bão Xuyên - những trận cuồng phong cuốn phăng mọi hiểu biết của loài người về thiên tai và dịch bệnh, giám đốc nghệ thuật - biên đạo múa Vũ Ngọc Khải chia sẻ một góc nhìn về khởi nguyên của sự sống, tính vẹn toàn và to lớn ẩn trong một hạt giống nhỏ. Cảm tác từ những gì xảy ra trong năm 2020, mối quan hệ giữa con người và mẹ Trái đất cũng được anh đề cập một cách thẳng thắn.

“Liệu loài người có phải chịu mọi trách nhiệm trước sự tàn phá của thiên nhiên hay bản chất của vạn vật là có sinh tất có diệt? Hô hào cứu lấy Trái đất nhưng thực ra con người đang tự cứu bản thân. Không một ai vô can khi loài người đã say cơn khát hưởng thụ và phải trả giá bằng dịch bệnh, thiên tai. Ai cũng có thể cứu mình, cứu nhân loại từ việc thay đổi thói quen nhỏ trong cuộc sống hằng ngày”.

Bên cạnh đó, Bão Xuyên (hình ảnh hòn đá được ném trên mặt hồ tạo thành những vòng tròn đồng tâm) cũng đề cập đến tầm quan trọng của sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình, vai trò của bố mẹ trong hành trình nuôi dưỡng, yêu thương con cái đúng cách. Những mặc định về thành công, hạnh phúc của xã hội hiện đại đã biến con người thành những người máy, xác sống khiến họ mất đi khả năng thấu cảm, dần quên đi cách kết nối yêu thương thực sự.

Thông qua ngôn ngữ múa đương đại kết hợp với âm nhạc trình diễn trực tiếp và nghệ thuật thị giác, Bão Xuyên mang đến cho khán giả một không gian nghệ thuật ngoài trời đầy màu sắc. Các nghệ sĩ sẽ đưa khán giả trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau khi chạm đến góc nhỏ bí ẩn trong lựa chọn hạnh phúc của mỗi người; hay vỡ oà trước sự nhẫn nại bền bỉ của Mẹ thiên nhiên dành cho con người; hoặc niềm vui sướng lúc được tận hưởng điều giản dị của khoảnh khắc chú tâm vào hiện tại.

Vé xem biểu diễn được phát miễn phí qua đăng ký online từ ngày 01/12/2020, thông tin chi tiết xin theo dõi tại:

- Website: https://jpf.org.vn/

- Facebook:

https://www.facebook.com/japanfoundation.vietnam/

https://www.facebook.com/1648kilomet

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan