Bão Winston tàn phá Fiji

12:10 | 22/02/2016

709 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cơn bão mạnh nhất trong lịch sử đổ bộ vào Fiji đêm thứ 7 vừa qua đã làm 17 người chết, nhiều làng mạc bị tàn phá hoàn toàn. Lụt lội, không có điện, không có nước sạch, bị cô lập là tình trạng của hầu hết các khu vực thuộc vùng trũng của Fiji.
bao winston tan pha fijiCơn bão mạnh nhất trong lịch sử đổ bộ vào Fiji

Đêm thứ Bảy vừa qua, theo giờ địa phương, cơn bão Winston đã đổ bộ vào các đảo chính của Fiji với sức gió lên tới 325km/h cùng những con sóng cao tới 12m. Đảo Koro, phía đông bắc thủ đô Suva là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão này.

bao winston tan pha fiji
Khung cảnh đổ nát sau cơn bão

Theo Văn phòng Liên hợp quốc điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA), cơn bão Winston đã phá hủy hoàn toàn 150 ngôi nhà, làm hư hỏng 60 ngôi nhà riêng ở khu vực phía Đông Fiji, thuộc các tỉnh Kadavu, Lau, Lomaiviti và Rotuma.

bao winston tan pha fiji

Trong một đoạn video được quay vởi Lực lượng Không quân Hoàng gia New Zealand và được đăng trên website của Chính phủ Fiji, có thể thấy khắp các hòn đảo của đất nước 900.000 dân này, nhiều làng mạc đã bị bão Winston san phẳng và vẫn chìm trong biển nước mênh mông.

bao winston tan pha fiji

Liên lạc ở các hòn đảo xa xôi và thuộc vùng trũng của Fiji vẫn chưa được nối lại. Do đó, số người chết và thiệt hại do bão Winston gây ra sẽ còn không ngừng tăng lên.   

bao winston tan pha fiji

Quốc đảo Fiji thuộc châu Đại Dương, bao gồm 322 đảo lớn và vừa, cùng 522 đảo nhỏ, với dân số khoảng 900.000 dân. Quốc đảo này là một điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp và các tour lặn biển hấp dẫn.

Hương Thu