Bảo vệ "bẻ khóa", lấy trộm 700 triệu đồng

11:11 | 07/10/2014

1,771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng khi toàn bộ nhân viên của tòa nhà đi ăn cơm trưa, Dương đã dùng kìm cộng lực sử dụng trong hệ thống cứu hỏa để bẻ khóa hòm nhôm đựng tiền, lấy đi 700 triệu đồng.

Sự nở rộ về số lượng của chi nhánh các ngân hàng khiến các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ “ăn nên làm ra”. Tuy nhiên, dịch vụ cung cấp bảo vệ đã bộc lộ nhiều bất cập, nhất là trong công tác đào tạo và tuyển chọn nhân viên. Bài học mới đây nhất tại quầy thu của 1 ngân hàng ở Hà Nội là một ví dụ.

Bài học cho dịch vụ bảo vệ

Kìm cộng lực đối tượng dùng để bẻ khoá thùng tiền tại ngân hàng

Thông tin từ Công an quận Hoàn Kiếm, ngày 9/9/2014, tại quầy thu của ngân hàng ở tầng 5 tòa nhà 66A Trần Hưng Đạo – Hà Nội đã xảy ra vụ mất trộm với số tiền lên tới 700 triệu đồng.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát hình sự quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng PC54 – Công an TP Hà Nội, Công an phường Trần Hưng Đạo tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra và xác định thủ phạm. Đó là nhân viên bảo vệ trực tầng 5 của toà nhà - Nguyễn Tuấn Dương. Lợi dụng khi toàn bộ nhân viên của tòa nhà đi ăn cơm trưa, Dương đã dùng kìm cộng lực sử dụng trong hệ thống cứu hỏa để bẻ khóa hòm nhôm đựng tiền, lấy đi 700 triệu đồng.

Bài học cho dịch vụ bảo vệ

Đối tượng Nguyễn Tuấn Dương

Camera an ninh của tầng 5 khu vực cửa vào của công ty chứng khoán HSC – vị trí ngay cạnh quầy thu của ngân hàng - ghi lại hình ảnh Dương đã đi vào khu vực này lúc 12h5 phút và đi ra cùng một bao lô màu đen và túi nilong màu trắng lúc 12h17 phút. Camera tại khu vực hầm để xe cũng có hình ảnh Dương đi ra khỏi khu vực toà nhà dù đang phải làm nhiệm vụ bảo vệ.

Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, Dương có chuyển số tiền là 520 triệu đồng về nhà và nhờ mẹ chuyển lên cơ quan công an, còn sẽ tự ra đầu thú sau. Từ đó cơ quan công an khẳng định: Dương chính là người đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản tại toà nhà 66A Trần Hưng Đạo. 

Ngày 6/10, Dương đã đến đầu thú.

Điều đáng nói là Nguyễn Tuấn Dương đã có một tiền sự cai nghiện bắt buộc 4 năm và vừa được về địa phương vào ngày 14/1/2014.

Đây là bài học cho các công ty dịch vụ bảo vệ cũng như các tổ chức, cơ quan sử dụng dịch vụ này.

Trước hết, các công ty bảo vệ phải siết chặt lại công tác tuyển chọn, đào tạo, thường xuyên trao đổi, giáo dục nhân viên. Về phía các tổ chức cũng phải thường xuyên trao đổi với công ty cung cấp dịch vụ về nhân viên bảo vệ, đề phòng và kịp thời phát hiện những bất thường. Các cơ quan, tổ chức cũng phải thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống an toàn, hệ thống quản lý giám sát tại nơi làm việc.  

Bảo Sơn