Bánh xà phòng đắt nhất thế giới làm từ... vàng và bột kim cương

11:00 | 25/11/2020

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một nhà máy nhỏ thuộc sở hữu gia đình đã sản xuất xà phòng từ thế kỷ 15 rao bán bánh xà phòng đắt nhất thế giới với giá 2.800 đô la (khoảng 65 triệu VND).
Bánh xà phòng đắt nhất thế giới làm từ... vàng và bột kim cương - 1

Thương hiệu xà phòng thủ công Khan Al Saboun được tạo ra bởi Bader Hassen & Sons, một nhà máy xà phòng ở Tripoli (cộng hòa Li-băng) sản xuất nhiều loại xà phòng và sản phẩm chăm sóc da sang trọng có chứa tinh dầu và nước hoa tự nhiên.

Xà phòng được bán ở một số cửa hàng độc quyền nhất ở Dubai và UAE, nhưng sản phẩm đắt nhất của nó chỉ được cung cấp cho những vị khách đặc biệt và những nhân vật quan trọng. Được sản xuất lần đầu tiên vào năm 2013, như một món quà độc đáo dành cho đệ nhất phu nhân Qatar, bánh xà phòng đắt nhất thế giới chứa bột vàng và kim cương và được cho là có giá 2.800 USD (65 triệu đồng).

Ban đầu trông nó giống như một miếng pho mát rất đắt tiền, nhưng nay bánh xà phòng đã được Bader Hassen & Sons tinh chế. Một video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Giám đốc điều hành công ty Amir Hasen tặng bánh xà phòng đắt nhất thế giới cho nữ diễn viên Bahrain và siêu sao Instagram Shaila Sabt. Xà phòng được làm thủ công và đề tên người nhận mạ vàng 24 karat.

Bánh xà phòng đắt nhất thế giới làm từ... vàng và bột kim cương - 2

Quay trở lại năm 2015, khi BBC lần đầu tiên đưa tin về bánh xà phòng đắt nhất thế giới, có thông tin cho rằng sản phẩm sang trọng này có kết cấu thô ráp do bột kim cương và vàng, nhưng Amir Hasen nói rằng nó không làm tổn thương da, và mô tả sử dụng nó giống như một cách mang lại niềm vui cho các giác quan vậy.

Hasen nói: “Loại xà phòng này thay đổi việc tắm của bạn, từ thói quen hàng ngày thành một thú vui. Nó không chỉ là loại xà phòng đắt nhất thế giới vì được làm bằng vàng và kim cương, mà còn là điều gì đó đặc biệt, có tác dụng tâm lý và tinh thần đối với con người”.

Theo Al-Ain, bánh xà phòng đắt nhất thế giới chứa 17 gram vàng 24 karat, vài gram bột kim cương, dầu ô liu nguyên chất, mật ong hữu cơ, nước trầm hương lâu năm và quả chà là. Không rõ liệu nó chỉ được cung cấp cho một số người nhất định hay bất kỳ ai cũng có thể đặt hàng.

Theo Dân trí