Bangladesh tê liệt vì bạo động, 80 người chết

11:03 | 05/03/2013

467 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Mọi hoạt động trên khắp Bangladesh bị tê liệt sang đến ngày thứ hai liên tiếp vì cuộc tổng đình công do thành phần Hồi Giáo tổ chức. Tính đến nay đã có tổng cộng 80 người thiệt mạng.

 

>> Bangladesh: 44 người chết vì bạo động

Cảnh sát Bangladesh lái xe qua một xe bị cháy trong cuộc đụng độ giữa cảnh sát và các nhà hoạt động trên đường phố Dhaka, hôm 2/3. Các nhà hoạt động đối lập Bangladesh Quốc Ðảng (BNP) và đảng Jamaat-e-Islami đã phá hủy một số xe, đốt ba chiếc xe khác, và ném những quả bom tay trong lúc xảy ra đụng độ

Thông tin mới nhất được truyền thông Bangledesh cho biết hôm 4/3 lại có thêm ba người biểu tình thiệt mạng trong cuộc bạo động dữ dội nhất kể từ khi quốc gia này được độc lập.

Cảnh sát cho biết ba người này bị giết trong các cuộc đụng độ ở phía Nam và Tây Bắc Bangladesh, nơi tiếp tục có biểu tình phản đối về các bản án dành cho thành phần lãnh đạo các đảng phái Hồi giáo về tội ác chiến tranh gây ra nhiều năm trước đây. Kể từ khi bạo động nổ ra hôm 21/1 đến nay đã có 80 người thiệt mạng. Có 64 người trong số này chết từ lúc ông Delwar Hossain Sayedee, phó chủ tịch đảng Jamaat-e-Islami, đảng Hồi giáo lớn nhất tại Bangladesh, bị tuyên án tử hình hôm 28/2. Sayedee bị kết tội sát nhân, đàn áp tôn giáo và hiếp dâm trong cuộc chiến độc lập năm 1971 với Pakistan.

Cảnh sát tại thành phố Kolaroa bắn chết hai người khi một nhóm gồm khoảng 1.000 người biểu tình tấn công họ bằng gạch đá và gậy gộc.

Trường học và các cơ sở thương mại trên toàn quốc đóng cửa sang đến ngày thứ hai liên tiếp. Con đường chính dẫn từ thủ đô Dhaka về Chittagon, thành phố cảng lớn thứ nhì ở Bangladesh, hầu như hoàn toàn vắng vẻ, không xe cộ lưu thông, cũng như các con đường khác bên trong thành phố.

Th.Long (Theo AFP)