Bàng vuông Trường Sa lên Tem Bưu chính

15:51 | 03/04/2016

1,808 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)  - Ngày 2-4, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành bộ tem “Bàng vuông” cây được trồng nhiều ở các đảo của quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và trở thành biểu tượng tự hào của quân và dân huyện đảo. 
bang vuong truong sa len tem buu chinh
Hình ảnh Bloc tem “Bàng vuông”
bang vuong truong sa len tem buu chinh
Hai mẫu tem “Bàng vuông”

Bộ tem “Bàng vuông” gồm  2 mẫu và 1 blốc, thể hiện sự rực rỡ kiêu sa từ loài hoa của biển; sức sống mãnh liệt, hiên ngang của cây, lá, quả bàng vuông trước ngàn bão tố phong ba nơi đầu sóng ngọn gió. Vượt qua mọi sự khốc liệt về thời tiết, bàng vuông luôn xanh mướt một màu, mộc mạc, chân tình nhưng rất kiên cường như những người chiến sĩ hải quân và nhân dân trên đảo luôn kiên trung, bất khuất giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc...

Bộ tem “Bàng vuông” do họa sỹ Nguyễn Du và Đỗ Lệnh Tuấn thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kế với khuôn khổ 43 x 32 mm, có mức giá 3.000 và 6.000 đồng, khối tem là 150 x 90 mm. Tem được in bằng phương pháp in offset. Tem có thời hạn cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 2/4/2016 đến 31/12/2017.

bang vuong truong sa len tem buu chinh
Cây bàng vuông bên cột mốc chủ quyền trên đảo Sinh Tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa

Cây Bàng vuông có tên khoa học Barringtonia Asiatica, có trong Sách đỏ Việt Nam. Đây là loài thực vật quý hiếm, mọc ở rừng ngập mặn trên những đảo ở biển, có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, mưa bão.

Do có lá giống với lá bàng, quả hình khối chóp nón với 4 cạnh, nên được gọi tên bàng vuông. Hoa bàng vuông nở thơm ngát từ chiều đến đêm và tàn vào sáng sớm. Cùng với cây Phong ba, cây Bàng vuông Trường Sa không chỉ có ý nghĩa tượng trưng cho sức sống dẻo dai, mãnh liệt, kiên cường mà còn là loài hoa mang hồn Tổ quốc giữa ngàn khơi, là biểu tượng và lòng tự hào của quân và dân huyện đảo Trường Sa – tiền tiêu phía đông của Tổ quốc.

N.H