Bản tin Năng lượng xanh: Sự cố tua bin của Gamesa Siemens có thể gây thiệt hại 2 tỷ euro

16:00 | 04/08/2023

4,328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm thứ Ba (1/8), một báo cáo của chính phủ Mỹ công bố cho thấy các khoản trợ cấp của Mỹ dành cho các nhà sản xuất năng lượng tái tạo đã tăng hơn gấp đôi từ năm 2016 đến năm 2022, chiếm gần một nửa tổng số hỗ trợ liên quan đến năng lượng của liên bang trong giai đoạn đó.
Bản tin Năng lượng xanh: Mỹ tăng gấp đôi trợ cấp cho năng lượng tái tạo lên 15,6 tỷ USD trong 7 năm qua

Mỹ tăng gấp đôi trợ cấp cho năng lượng tái tạo lên 15,6 tỷ đô la trong bảy năm qua-EIA

Theo báo cáo về Can thiệp tài chính và Trợ cấp tài chính liên bang của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), Bộ Năng lượng Mỹ, các khoản trợ cấp cho năng lượng tái tạo đã tăng lên 15,6 tỷ USD trong năm tài chính 2022, từ 7,4 tỷ USD trong năm tài chính 2016.

Báo cáo của EIA cho biết đa số các khoản trợ cấp được thực hiện dưới hình thức ưu đãi thuế trong những năm gần đây, với việc áp dụng cho năng lượng mặt trời chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các khoản trợ cấp, một phần do tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành năng lượng mặt trời. Báo cáo cho biết sự tăng trưởng đó cũng giúp năng lượng mặt trời vượt qua thị phần của nhiên liệu sinh học, vốn được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​các ưu đãi thuế trong năm 2016.

Trong năm 2021, kinh phí dành cho Chương trình hỗ trợ năng lượng cho gia đình có thu nhập thấp, hỗ trợ thanh toán hóa đơn năng lượng và các chi phí liên quan đến năng lượng khác, đã tăng gấp đôi trong một lần, lên gần 10 tỷ USD, sau khi Quốc hội Mỹ phê duyệt khoản tài trợ bổ sung cho chương trình này trong khuôn khổ gói cứu trợ COVID-19.

Sự cố tua bin của Gamesa Siemens có thể gây thiệt hại 2 tỷ euro

Những rắc rối của Siemens Gamesa với các tua-bin gió trên đất liền sẽ khiến công ty mẹ Siemens Energy thiệt hại dưới 2 tỷ euro, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters. Các nhà phân tích ước tính rằng việc sửa chữa hoặc thay thế tới 1000 tua-bin sẽ tiêu tốn tới 1,5 tỷ - 1,7 tỷ euro là hợp lý, nguồn tin cho biết.

Trong tháng Sáu, Siemens Energy cho biết rằng các vấn đề liên quan đến các tua-bin trên bờ gần đây có thể ảnh hưởng tới 15% đến 30% số tua-bin được lắp đặt trên toàn thế giới, khiến giá cổ phiếu của công ty giảm 37%.

Vào thời điểm đó, công ty đã cảnh báo rằng có thể phải chi hơn 1 tỷ Euro để sửa chữa những sai sót trong cánh quạt và ổ trục, có thể gây ra thiệt hại từ các vết rạn nhỏ đến các bộ phận bị hư hỏng. Các nhà phân tích của UBS cho biết, trong trường hợp xấu nhất, các khoản phí có thể vượt quá 5 tỷ euro.

Siemens Gamesa đã cung cấp tua-bin gió cho một số công ty năng lượng và dầu khí lớn nhất trên toàn thế giới , và đã cảnh báo các vấn đề có thể mất nhiều năm để giải quyết.

Siemens Energy đã thành lập một nhóm đặc nhiệm trong tháng Bẩy để xác định phạm vi của các vấn đề về tua-bin.

Hôm nay thứ Sáu (4/8), Ban Giám sát Siemens Energy sẽ trình bày kết quả sơ bộ của cuộc điều tra tại cuộc họp định kỳ hàng quý, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Sau đó, công ty sẽ thông báo những kết quả điều tra này khi công bố thu nhập hàng quý vào thứ Hai tới.

Công ty đầu tư Low Carbon của Anh tham gia liên doanh với nhà phát triển năng lượng mặt trời Canada

Công ty đầu tư năng lượng tái tạo Low Carbon của Anh đã liên doanh với nhà phát triển năng lượng mặt trời Canada NU-E Corp để mở rộng sang thị trường Bắc Mỹ.

Ban đầu, liên doanh sẽ phát triển một đường ống 600 megawatt hiện có của các dự án quang điện mặt trời (PV) ở Canada. Dự án đầu tiên trong số này dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động đầy đủ vào năm tới.

Low Carbon cho biết Liên doanh đặt mục tiêu đưa 1,2 gigawatt (GW) điện mặt trời, các dự án lưu trữ pin và gió trên bờ ở Canada vào cuối năm 2030.

Low Carbon đặt mục tiêu tạo ra 20 GW công suất năng lượng tái tạo mới trên toàn thế giới vào năm 2030. Tháng trước, Low Carbon đã nhận được khoản vốn lên tới 400 triệu bảng Anh (511 triệu USD) từ công ty bảo hiểm nhân thọ MassMutual./.

Thanh Bình

(Source: Reuters)