Bản tin Năng lượng xanh: Máy bay chạy bằng Hydrogen; Anh trợ cấp các dự án năng lượng tái tạo

14:00 | 08/07/2022

884 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch đã phát hành sách trắng về Phân tích Hiệu suất của Máy bay chạy bằng Hydrogen vào đầu năm nay, đánh giá tiềm năng sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đặc biệt là hydro lỏng (LH2), để khử cacbon trong ngành hàng không.
Bản tin Năng lượng xanh: Máy bay chạy bằng Hydrogen; Anh trợ cấp các dự án năng lượng tái tạo

Hội đồng Quốc tế về Giao thông Sạch đã phát hành sách trắng về Phân tích Hiệu suất của Máy bay chạy bằng Hydrogen vào đầu năm nay, đánh giá tiềm năng sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đặc biệt là hydro lỏng (LH2), để khử cacbon trong ngành hàng không. Báo cáo cho rằng việc đưa máy bay LH2 vào đội bay toàn cầu, bắt đầu từ năm 2035, có thể đóng góp vào các mục tiêu khí hậu năm 2050 của ngành hàng không. Tuy nhiên, máy bay chạy bằng nhiên liệu hydro có thể sẽ có tầm bay ngắn hơn máy bay chạy bằng nhiên liệu hóa thạch và yêu cầu năng lượng cao hơn trên mỗi km doanh thu-hành khách, với khả năng chở khoảng 165 hành khách lên đến 3.400 km.

Các nhà hoạt động khí hậu EU phản đối giảm thuế đối với ngành hàng không sử dụng hydrocarbon

Với mục tiêu nhắm đến một lĩnh vực được coi là chịu trách nhiệm tới 3% lượng khí thải toàn cầu, Ủy ban điều hành Liên minh châu Âu hôm thứ Tư cho biết hàng không phải làm nhiều hơn nữa để đóng góp vào mục tiêu của EU là cắt giảm 55% lượng khí thải ròng trên toàn nền kinh tế vào năm 2030, từ mức của năm 1990.

Các đề xuất được đưa ra sau các cuộc đàm phán căng thẳng vào phút cuối bên trong trụ sở Brussels của EU kêu gọi áp dụng mức thuế lũy tiến đối với nhiên liệu sử dụng cho các chuyến bay trong khối EU.

Các nhóm khí hậu từ lâu đã chỉ trích việc miễn thuế hiện tại, trong khi các hãng hàng không đã vận động để giữ nó và nói rằng các loại thuế không phù hợp sẽ không cắt giảm lượng khí thải.

Anh thông báo cuộc đấu giá trợ cấp các dự án năng lượng tái tạo mới

Chính phủ Anh hôm thứ Năm thông báo cuộc đấu giá trợ cấp mới nhất của Anh nhằm hỗ trợ các dự án năng lượng tái tạo mới đã trao hợp đồng cho các dự án có khả năng tạo ra lượng điện kỷ lục 11 gigawatt (GW). Công suất năng lượng sạch 11 GW gần như gấp đôi công suất đạt được trong vòng đấu giá trước đó.

Công suất này sẽ đủ để cung cấp điện cho khoảng 12 triệu ngôi nhà ở Vương quốc Anh và giúp giảm khả năng chịu ảnh hưởng của giá cả toàn cầu đầy biến động của Vương quốc Anh.

Công suất lớn nhất, gần 7 GW, được đảm bảo từ các dự án gió ngoài khơi mới, đủ để tăng công suất tổng thể của đất nước đã xây dựng và đang xây dựng thêm 35% và giúp đáp ứng mục tiêu của chính phủ là có 50 GW gió ngoài khơi vào năm 2030.

Elena