Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/7: Trung Quốc thúc đẩy khai thác dầu khí trong nước

08:50 | 04/07/2024

2,662 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về các lĩnh vực năng lượng thế giới.
Bản tin Năng lượng Quốc tế 4/7: Trung Quốc thúc đẩy khai thác dầu khí trong nước

1. Tính đến đầu giờ sáng nay 4/7 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,56 USD/thùng - giảm 0,38%; trong khi giá chuẩn Brent dừng lại ở mức 87,04 USD/thùng - giảm 0,34%.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 3/7, giá dầu đã tăng khoảng 1% sau khi tồn kho dầu của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến.

2. Theo ước tính của Reuters, tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã vận chuyển khối lượng khí đốt tự nhiên qua đường ống tới châu Âu trong tháng 6 cao hơn 23% so với cùng tháng năm ngoái.

Lượng khí đốt được cung cấp qua đường ống của Gazprom đạt khối lượng trung bình hàng ngày là 81,8 triệu m3 trong tháng 6, tăng từ 66,8 triệu m3 vào tháng 6 năm ngoái, theo tính toán của Reuters.

3. Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu do Bloomberg tổng hợp mới đây cho thấy xuất khẩu dầu thô giảm từ Ả Rập Xê-út chiếm một nửa trong số mức giảm 1 triệu thùng mỗi ngày trong vận chuyển đường biển toàn cầu vào tháng 6 so với tháng 5.

Theo số liệu này, sự sụt giảm ước tính khoảng 1,08 triệu thùng/ngày trong xuất khẩu dầu thô toàn cầu là mức giảm hàng tháng lớn nhất về nguồn cung dầu thô bằng đường biển từ đầu năm đến nay.

4. Chính phủ Trung Quốc trong tuần này đã thực hiện bước đi quan trọng nhằm khai thác thêm trữ lượng dầu khí của đất nước, bao gồm những trữ lượng phi truyền thống.

Với vị thế của Trung Quốc là nhà sản xuất năng lượng mặt trời và gió hàng đầu, động thái này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người. Tuy nhiên, trên thực tế, đây là một bước đi hợp lý nhằm hướng tới việc tăng cường an ninh năng lượng.

5. Một thẩm phán liên bang Louisiana đã ngăn chặn việc Tổng thống Biden tạm dừng phê duyệt công suất xuất khẩu LNG mới, ra phán quyết có lợi cho 16 bang đã kiện chính phủ liên bang về việc tạm dừng.

Trước đó, Tổng thống Biden đã ký quyết định tạm dừng giấy phép xuất khẩu LNG mới vào cuối tháng 1 dưới áp lực từ các nhà hoạt động khí hậu. Những người cho rằng LNG thậm chí còn gây hại cho môi trường hơn cả than đá và bất kỳ khả năng xuất khẩu mới nào cũng sẽ làm trầm trọng thêm tình hình.

Bình An