Bản tin Dầu khí 22/10: Giá tàu chở khí hóa lỏng tăng mạnh

10:34 | 22/10/2021

415 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 22/10: Giá tàu chở khí hóa lỏng tăng mạnh

1. Ấn Độ đang cân nhắc khả năng duy trì nguồn dự trữ chiến lược về than và khí đốt tự nhiên nhập khẩu để chống lại những cú sốc về nguồn cung và giá cả trong tương lai.

Mặc dù là nước sản xuất than lớn, nhưng Ấn Độ hiện đang phải vật lộn với tình trạng thiếu than và giá nhập khẩu than và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tăng cao trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

2. Giá và nhu cầu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á tăng cao đã đẩy giá cước vận chuyển LNG giao ngay lên hơn 200.000 USD mỗi ngày khi các thương nhân tranh giành đặt tàu để vận chuyển nhiên liệu đến các thị trường thiếu năng lượng.

Giá cước vận tải LNG giao ngay tại Thái Bình Dương trong tuần này đã tăng lên mức cao kỷ lục so với giá cước tại Đại Tây Dương, do thiếu tàu tại Thái Bình Dương, khi giá hàng hóa châu Âu tăng mạnh, chuyên gia đánh giá cước vận tải LNG Spark Commodities cho biết.

3. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya đã báo cáo doanh thu đạt 1,796 tỷ USD trong tháng 9 từ việc bán dầu và các sản phẩm liên quan.

Quốc gia Bắc Phi đang gặp khó khăn này đã phải đối diện với tình hình chính trị đầy thách thức đã ảnh hưởng đến lĩnh vực dầu mỏ trong nước, nhưng họ đã cố gắng thúc đẩy sản lượng lên hơn 1 triệu thùng/ngày.

4. Sáu nhà khai thác dầu và khí đốt lớn của Trung Đông thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) dự kiến ​​tăng trưởng kinh tế nhanh hơn vào năm 2022 so với dự kiến ​​trước đó, nếu giá dầu không giảm đáng kể vào năm tới.

Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò trong tháng này nhìn chung cho rằng triển vọng của các nước GCC có vẻ sáng sủa hơn so với tháng 7 do giá dầu cao hơn, trong khi nới lỏng các hạn chế liên quan đến Covid-19 và việc triển khai tiêm vaccine.

Bản tin Dầu khí 21/10: Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thất vọng về doanh thu Bản tin Dầu khí 21/10: Nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu hàng đầu thất vọng về doanh thu
Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu Bản tin Dầu khí 20/10: Mỹ vẫn nỗ lực thuyết phục OPEC bơm thêm dầu
Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps