Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch

09:56 | 19/10/2021

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/10: OPEC+ khai thác dưới hạn ngạch

1. Đồng Chủ tịch Đảng Xanh của Đức Robert Habeck nói rằng, nước này phụ thuộc vào Nga về nguồn cung cấp khí đốt và chính phủ hiện tại phải đàm phán thêm nguồn cung cấp với Moscow.

Tuy nhiên, theo ông Habeck, đường ống Nord Stream 2 không thể được phê duyệt vì Chỉ thị về khí đốt của EU.

2. Trước thềm Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc năm 2021 (COP26), mạng lưới điện quốc gia của Vương quốc Anh cho thấy nhiên liệu hóa thạch đang tạo ra 62% năng lượng, trong khi năng lượng tái tạo chỉ chiếm 6,3%.

Cho đến nay, khí đốt tự nhiên là nguồn cung cấp hầu hết điện cho lưới điện của Vương quốc Anh, ở mức 60%. Dầu thô không có vai trò sản xuất điện, trong khi than đá vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ 2%.

3. Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út (PIF) mới đây đã công bố một dự án nhằm thu hút khách du lịch đến đất nước này bằng cách cung cấp "những cuộc phiêu lưu sử thi", lấy cảm hứng từ các giàn khoan dầu ngoài khơi.

Theo PIF, dự án du lịch mới THE RIG đặt tại Vịnh Ả Rập là một phần trong nỗ lực của Ả Rập Xê-út nhằm tăng cường sức hấp dẫn quốc tế và cung cấp dịch vụ du lịch, cũng như đa dạng hóa nền kinh tế khỏi dầu mỏ trong kế hoạch Tầm nhìn 2030 của quốc gia này.

4. OPEC+ đã ghi nhận mức độ tuân thủ đối với việc cắt giảm sản lượng dầu tập thể đạt 115% vào tháng 9, giảm so với mức tuân thủ 116% vào tháng 8, nhưng vẫn cao hơn mức thị trường mong đợi.

Tỷ lệ tuân thủ cao bất chấp việc nhóm OPEC+ nới lỏng cắt giảm 400.000 thùng/ngày hàng tháng, cho thấy không phải tất cả các thành viên của hiệp ước đều có khả năng tăng nguồn cung nhanh như hạn ngạch của họ theo thỏa thuận.

Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt Bản tin Dầu khí 18/10: Tổng thống Mỹ thảo luận với ngành công nghiệp dầu mỏ về tình trạng giá xăng tăng vọt
Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon Bản tin Dầu khí 15/10: Thế giới sẽ không bao giờ rời bỏ hoàn toàn hydrocacbon

Bình An