Bản tin Dầu khí 1/8: Eni thúc đẩy mua lại cổ phần

10:38 | 01/08/2022

963 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 1/8: Eni thúc đẩy mua lại cổ phần

1. Nhu cầu khí đốt từ tất cả các khách hàng của công ty tiện ích khổng lồ Pháp Engie đã giảm trong những tuần gần đây trong bối cảnh giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng cao khi Nga cắt giảm lượng giao hàng.

Sụt giảm nhu cầu một phần là do tiết kiệm khí đốt và năng lượng, các ngành dịch vụ tiện ích và công nghiệp chuyển sang sử dụng các loại nhiên liệu khác, cũng như "tín hiệu về giá cả", Giám đốc điều hành của Engie, MacGregor nói.

2. Hãng đầu tư năng lượng Sakhalin của Nga đang yêu cầu người mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng của họ thanh toán thông qua chi nhánh ngân hàng quốc tế ở Moscow, Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết.

Nguồn tin nói thêm rằng công ty Nga cũng đang đàm phán để thay đổi tiền tệ cho các khoản thanh toán LNG đang được thực hiện bằng USD.

3. Công ty Eni của Ý theo sau các công ty lớn khác ở châu Âu gia tăng các chương trình mua lại cổ phần sau khi công bố thu nhập quý II tăng gấp 4 lần so với kỳ vọng.

Giá hàng hóa cao, tỷ suất lợi nhuận lọc dầu cao và quản lý chi phí đã giúp Eni tăng gấp bốn lần lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong quý thứ hai so với cùng kỳ năm ngoái.

4. Berlin, thủ đô của Đức và các thành phố khác đã bắt đầu tắt đèn chiếu tại các di tích lịch sử và các tòa nhà thành phố trong nỗ lực tiết kiệm năng lượng trước mùa đông.

Thượng nghị sĩ Bettina Jarasch nói rằng, đối với cuộc xung đột Nga - Ukraine và các mối đe dọa chính sách năng lượng của Nga, điều quan trọng là chúng ta phải sử dụng năng lượng của mình một cách cẩn thận nhất có thể.

Bình An