Bản tin Dầu khí 1/7: Anh xem xét cắt nguồn cung khí đốt đến châu Âu

10:07 | 01/07/2022

1,515 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 1/7: Anh xem xét cắt nguồn cung khí đốt đến châu Âu

1. Lần đầu tiên, Liên minh châu Âu đã nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ vào tháng 6 nhiều hơn so với khí đốt từ Nga, do Moscow cắt giảm nguồn cung cho châu Âu vào đầu tháng này, Fatih Birol, Giám đốc Điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết.

Người đứng đầu cơ quan có trụ sở tại Paris nói rằng, nguồn cung của Nga giảm cho thấy nỗ lực giảm nhu cầu của EU để chuẩn bị cho một mùa đông khó khăn.

2. Theo hai nguồn tin giấu tên của Reuters, Chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden có thể hạn chế tất cả các cuộc đấu giá khoan dầu khí ngoài khơi của liên bang trong tương lai đối với khu vực Vịnh Mexico, sau khi Bộ Nội vụ Mỹ khuyến nghị loại trừ tất cả các khu vực khác.

Cho đến ngày 30/6, Chính quyền Biden phải đệ trình kế hoạch phát triển ngoài khơi 5 năm của mình.

3. Anh đang xem xét cắt nguồn cung cấp khí đốt thông qua hai đầu nối đến lục địa châu Âu theo một kế hoạch khẩn cấp sẽ được thực hiện trong trường hợp thiếu khí đốt nghiêm trọng ở trong nước, tờ Financial Times mới đây đưa tin.

Theo kế hoạch khẩn cấp của Vương quốc Anh, National Grid có thể ngừng vận chuyển khí đốt qua các đường ống hai chiều tới châu Âu, một đến Bỉ và một đến Hà Lan.

4. Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch tài trợ cho một chiến dịch thăm dò dầu nước sâu do ONGC dẫn đầu khi nước này tìm cách thúc đẩy khai thác dầu trong nước trong bối cảnh nhu cầu tăng mạnh và giá quốc tế lên cao.

Tờ thời báo Kinh tế dẫn các nguồn tin giấu tên thân cận với kế hoạch cho biết ONGC sẽ bắt đầu khoan ở lưu vực Andaman sau khi gió mùa kết thúc và hiện đang đàm phán với các đối tác tiềm năng Exxon và Shell.

Bình An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps