Bản tin Dầu khí 12/1: Sản lượng dầu của Kazakhstan trở lại bình thường

10:37 | 12/01/2022

749 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 12/1: Sản lượng dầu của Kazakhstan trở lại bình thường

1. Trong tuần này, Viện Dầu mỏ Mỹ (API) ước tính lượng dầu thô dự trữ rút ra là 1,077 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm 1,95 triệu thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm tổng cộng khoảng 76 triệu thùng kể từ đầu năm 2021.

Trong tuần trước, API báo cáo lượng dự trữ dầu giảm mạnh là 6,432 triệu thùng sau khi các nhà phân tích dự đoán mức giảm ít hơn là 3,4 triệu thùng.

2. Tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Libya (NOC) đã dỡ bỏ điều khoản bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu thô từ các cảng phía tây, sau khi lực lượng dân quân kết thúc cuộc phong tỏa kéo dài ba tuần.

Cụ thể, NOC đã dỡ bỏ tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu dầu thô tại các cảng Zawiya và Mellita ở phía tây, Argus đưa tin ngày 11/1.

3. Trong một động thái nhằm giành lại những vinh quang trước đây trên thị trường dầu thô Tây Bắc Âu, Công ty Thương mại Saudi Aramco (ATC) đã đạt được một thỏa thuận cung cấp lớn 110.000 thùng/ngày với tập đoàn cổ phần tư nhân độc lập Klesch Group.

Theo tuyên bố của ATC, thỏa thuận này đi kèm việc cung cấp 110.000 thùng/ngày dầu thô cho Nhà máy lọc dầu Kalundborg của Đan Mạch, sau khi ký thỏa thuận với Tập đoàn Klesch.

Thỏa thuận này không chỉ bao gồm việc cung cấp dầu thô của Ả Rập Xê-út mà còn bao gồm cả dầu thô và condensate của bên thứ ba.

4. Hãng phân tích dữ liệu dầu OilX cho biết sản lượng dầu hàng ngày của Kazakhstan dự kiến ​​sẽ trở lại mức trước khi bất ổn xảy ra vào cuối tuần này, trong bối cảnh Chevron bắt đầu khôi phục dần sản lượng bị cắt giảm.

OilX nói rằng sự gián đoạn nguồn cung dầu tại Kazakhstan sẽ chấm dứt, dự kiến ​​sản lượng sẽ tăng dần vào ngày 14/1 lên mức đã thấy trước ngày 6/1.

Bình An