Anh thợ điện đổi 100 USD đã gửi đơn xin miễn giảm nộp phạt

19:05 | 26/10/2018

188 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cho rằng số tiền phạt 90 triệu đồng do đổi 100 USD tại tiệm vàng là quá khả năng của gia đình, anh Nguyễn Cà Rê đã có đơn gửi ngành chức năng xem xét miễn giảm.
anh tho dien doi 100 usd da gui don xin mien giam nop phatVụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng, vì sao đến 8 tháng mới có quyết định xử phạt?
anh tho dien doi 100 usd da gui don xin mien giam nop phatPhương án xử lý tang vật vụ đổi 100 USD ở tiệm vàng bị phạt 90 triệu đồng
anh tho dien doi 100 usd da gui don xin mien giam nop phatĐổi 100 USD phạt 90 triệu đồng: Quá tay và khó chấp nhận
anh tho dien doi 100 usd da gui don xin mien giam nop phatTIN TỨC 24H: Đi đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Chiều 26/10, anh Nguyễn Cà Rê (38 tuổi, thợ điện, người bị UBND TP Cần Thơ xử phạt 90 triệu đồng vì vi phạm trong việc mua bán ngoại tệ trái phép) cho biết đã có đơn gửi ngành chức năng xin xem xét miễn số tiền phạt này. Tuy nhiên, do đơn chưa được xác nhận của UBND phường nơi cư trú nên anh được hướng dẫn về hoàn tất thủ tục rồi nộp lại.

Trong gia đình anh là lao động chính, thu nhập mỗi ngày khoảng 150.000 - 200.000 đồng nhưng không phải ngày nào cũng có. Vì vậy, số tiền phạt lên đến 90 triệu đồng là quá sức đối với gia đình anh.

"Tôi đã nhờ người bạn làm đơn gửi ngành chức năng xem xét lại hoàn cảnh gia đình của tôi mà miễn số tiền phạt. Tôi không rành chữ nghĩa nên nhờ bạn viết giùm và đã gửi đi từ hôm qua", anh Rê chia sẻ.

anh tho dien doi 100 usd da gui don xin mien giam nop phat
Anh Nguyễn Cà Rê

Như đã thông tin, UBND TP Cần Thơ ra đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Rê số tiền 90 triệu đồng vì đã vi phạm việc mua, bán ngoại tệ tại nơi không được thu đổi ngoại tệ.

Trước đó, Công an TP Cần Thơ cũng cho biết, nếu anh Rê có hoàn cảnh khó khăn thì làm đơn gửi UBND TP xem xét giải quyết theo quy định. Bởi, căn cứ vào Luật xử lý vi phạm hành chính, tổ chức và cá nhân vi phạm có thể thực hiện các yêu cầu để giảm nhẹ việc nộp phạt như: đề nghị tiền nộp phạt nhiều lần theo quy định tại Điều 79; hoặc đề nghị hoãn thi hành quyết định phạt tiền theo quy định tại Điều 76; hay đề nghị giảm, miễn tiền phạt theo Điều 77.

Anh Rê cho biết, số tiền 100 USD của anh do người thân gửi cho. Khoảng cuối năm 2017, anh Rê đến tiệm vàng Thảo Lực ở phường Cái Khế để đổi sang tiền Việt và nhận được gần 2,3 triệu đồng.

Khi anh vừa bước ra khỏi tiệm thì bất ngờ lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền nói trên.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, chủ tiệm vàng Thảo Lực cho biết đang cân nhắc khởi kiện ra tòa đối với số tài sản bị tịch thu nêu trên.

Lâm Anh (t/h)