Anh sắp ra mắt siêu tên lửa Sea Ceptor

14:50 | 31/01/2012

661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hải quân Hoàng gia Anh đang gấp rút hoàn thành kế hoạch cho ra đời loại siêu tên lửa phòng không đánh chặn mang tên Sea Ceptor có khả năng bay nhanh hơn tốc độ âm thanh gấp ba lần. Loại siêu tên lửa này dự kiến sẽ được trang bị cho các tàu khu trục nhỏ.

Tên lửa siêu thanh Sea Ceptor

Các nguồn tin cho hay Hải quân Anh đã đầu tư số tiền lên tới 760 triệu USD cho công ty chế tạo tên lửa MBDA để phát triển loại siêu tên lửa này.

Tên lửa Sea Ceptor có thể đạt đến vận tốc bay 1.020,87m/giây (gấp 3 lần tốc độ âm thanh) nhanh hơn cả tốc độ của chiến đấu cơ Typhoon.

Siêu tên lửa Sea Ceptor ra đời sẽ giúp tăng cường sức mạnh đáng kể cho Hải quân Hoàng gia Anh, giúp chống lại nhiều mục tiêu di động cùng lúc. Khả năng bảo vệ của loại tên lửa này có bán kính khoảng 1.295km2 trên đất liền hay trên biển.

Ông Peter Luff – phụ trách các vấn đề về thiết bị và vũ khí quân sự của Bộ Quốc phòng Anh cho hay: “Sự ra đời của loại siêu tên lửa Sea Ceptor tạo tiền đề cho sự phát triển của ngành công nghiệp chế tạo tên lửa nói riêng và vũ khí nói chung”.

Việc Chính phủ Anh trang bị loại tên lửa này cho thấy, họ đã và đang giữ đúng những cam kết: Bảo đảm quân đội của Hoàng gia luôn có được những trang thiết bị kỹ thuật quân sự vào loại mạnh nhất, hiện đại nhất trên thế giới.

Minh Quân

DM