Algeria đe dọa sẽ từ bỏ đường ống dẫn khí đốt đi qua Maroc

15:40 | 27/08/2021

1,252 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Algeria hôm 26/8 cho biết rằng tất cả nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên Algeria cho Tây Ban Nha từ nay sẽ được cung cấp thông qua đường ống dẫn khí đốt trực tiếp nối hai nước mà không cần đi qua Maroc, hãng tin APS đưa tin.
Algeria đe dọa sẽ từ bỏ đường ống dẫn khí đốt đi qua Maroc

Thông báo được đưa ra hai ngày sau khi Algeria tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Maroc, cho thấy Algeria sẽ không cần đường ống dẫn khí đốt Maghreb-Europe, nối châu Âu qua Maroc.

Trong cuộc gặp với Đại sứ Tây Ban Nha, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Algeria Mohamed Arkab khẳng định "cam kết của Algeria trong việc đảm bảo tất cả các nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên cho Tây Ban Nha thông qua Medgaz", kết nối trực tiếp hai nước.

Bộ trưởng Arkab nhắc tới "dự án gần đây nhằm mở rộng công suất của đường ống dẫn khí Medgaz".

Tuần trước, trước khi Algeria quyết định "xem xét" và sau đó cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Maroc, vương quốc này cho biết họ ủng hộ việc duy trì đường ống dẫn khí Maghreb-Europe, hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 10/2021.

Algiers hôm 24/8 tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Rabat, với lý do "các hành động thù địch không ngừng của Maroc chống lại Algeria".

Quan hệ giữa Maroc và Algeria trở nên căng thẳng hơn vào năm ngoái khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định công nhận chủ quyền của Rabat đối với Tây Sahara, đổi lại việc Maroc bình thường hóa quan hệ với Israel.

Đường ống dẫn khí đốt nối Algeria với châu Âu bị đe dọa đóng cửa?Đường ống dẫn khí đốt nối Algeria với châu Âu bị đe dọa đóng cửa?
Doanh thu xuất khẩu dầu khí của Algeria giảm 39% vì Covid-19Doanh thu xuất khẩu dầu khí của Algeria giảm 39% vì Covid-19
Indonesia tăng cường hợp tác năng lượng với AlgeriaIndonesia tăng cường hợp tác năng lượng với Algeria

Nh.Thạch

AFP