Ai Cập phát hiện mỏ dầu có trữ lượng 100 triệu thùng dầu

19:32 | 18/02/2022

964 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một mỏ dầu chứa ít nhất 100 triệu thùng dầu đã được công ty Dragon Oil của UAE phát hiện ở Vịnh Suez, phía tây Bán đảo Sinai của Ai Cập. Đây là một trong những mỏ lớn nhất được phát hiện trong khu vực trong 20 năm qua.
Ai Cập phát hiện mỏ dầu có trữ lượng 100 triệu thùng dầu

Công ty Dragon Oil của UAE đã phát hiện ra một mỏ dầu ở Vịnh Suez trên lãnh thổ Ai Cập với trữ lượng ước tính khoảng 100 triệu thùng, Bộ Dầu khí Ai Cập thông báo hôm 16/2.

"Mỏ mới là phát hiện đầu tiên của Dragon Oil kể từ khi công ty này bắt đầu đóng vai trò tích cực trong ngành công nghiệp dầu mỏ của Ai Cập sau khi mua lại 100% nhượng quyền khai thác dầu mỏ của BP thăm dò dầu khí ở Vịnh Suez", Bộ Dầu khí Ai Cập cho biết trong một tuyên bố.

Đây là một trong những mỏ lớn nhất được phát hiện trong khu vực trong 20 năm qua.

Phát hiện này được chính thức công bố trong cuộc họp giữa Bộ trưởng Dầu mỏ Tarek al-Moulla và đại diện của Dragon Oil bên lề triển lãm quốc tế Egypt Petroleum Show 2022 (EGYPS) diễn ra từ ngày 14 đến 16 tháng 2 tại Cairo.

Trong bảng xếp hạng các nước châu Phi có trữ lượng dầu lớn nhất do Business Insider tổng hợp gần đây, Ai Cập đứng thứ sáu với 3,3 tỷ thùng, sau Libya, Nigeria, Algeria, Angola và Sudan.

Về sản lượng dầu, Ai Cập đứng thứ 5 trong số các nước châu Phi với 559.000 thùng được sản xuất mỗi ngày vào năm 2021. Nigeria dẫn đầu bảng xếp hạng với 1,25 triệu thùng được sản xuất hàng ngày.

Một số Bộ trưởng Năng lượng lo sợ giá dầu vượt 100 USD/ thùngMột số Bộ trưởng Năng lượng lo sợ giá dầu vượt 100 USD/ thùng
Ai Cập đầu tư số tiền kỷ lục vào dầu mỏAi Cập đầu tư số tiền kỷ lục vào dầu mỏ
Ai Cập cấp 5 giấy phép thăm dò mới cho EniAi Cập cấp 5 giấy phép thăm dò mới cho Eni

Nh.Thạch

AFP