5 thực phẩm tàn phá làn da

08:29 | 19/06/2014

1,092 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều loại thực phẩm tưởng đơn giản, dễ sử dụng nhưng thực tế, chúng có thể là những “kẻ phá hoại âm thầm” làn da của chị em.

>> Làn da khỏe mạnh với trái lựu

>> Làn da "trẻ mãi không già" với 7 dưỡng chất tự nhiên

>> 7 loại thực phẩm dưỡng da đẹp hoàn hảo

>> Các loại quả mùa hè càng ăn càng nổi mụn

1. Muối

Muối là thực phẩm tất yếu không thể thiếu trong đời sống của con người nói chung và cũng là một loại thực phẩm có ý nghĩa trong làm đẹp như tẩy tế bào chết, làm sạch da… Đồng thời muối cũng sẽ trở thành thủ phạm phá hoại làn da.

Nếu hàng ngày cơ thể hấp thu 1500mg natri có thể sẽ gây nên hiện tượng tăng huyết áp và làm giảm lượng collage của da. Vì thế làn da sẽ bị lão hóa một cách nhanh chóng. Ngoài ra, vì muối làm cho làn da xuất hiện nếp nhăn nhiều ở khu vực quanh mắt nên dễ gây nên hiện tượng thâm quầng và bọng mắt.

2. Đường

Cơ thể hấp thu và tích trữ nhiều đường là một nguyên nhân gây nên hiện tượng béo phì. Đồng thời tạo nên cơ chế thừa insulin và làm tăng khả năng lão hóa của làn da. Nếu bạn là tín đồ của những thức ăn ngọt, hãy cảnh giác và đừng quá tích cực hưởng thụ mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vẻ đẹp của làn da.

3. Cà phê

Cà phê có tác dụng kích thích hưng phấn hoạt động của hệ thần kinh giúp con người hoạt động tích cực hơn. Nhưng ngược lại, nếu sử dụng cà phê nhiều có thể sẽ khiến cho làn da dễ bị khô và dẫn đến hiện tượng nứt nẻ.

Một trong những đặc tính không tốt của cà phê là khử nước nhanh đối với cơ thể bởi thành phần cafein cao. Vì vậy, bạn hãy hạn chế sử dụng cà phê và nếu có thể thì sử dụng trà xanh thay thế là cách tốt nhất để ngăn chặn sự lão hóa của làn da.

4. Rượu

Một thực phẩm có hiệu ứng không tốt đối với làn da tương tự cà phê đó là rượu. Thành phần cồn có trong rượu khiến cho cơ thể nhanh chóng bị mất nước và dẫn đến làn da bị khô; đồng thời làm tăng tiến trình lão hóa trên bề mặt làn da, nhất là khu vực quanh mí mắt.

Bởi vậy, trên thực tế chị em có thể thấy ở những người uống nhiều rượu thì mi mắt thường bị sưng. Trong tình huống phải nhâm nhi vài chén rượu, bạn có thể khắc phục bằng cách uống thêm vài cốc nước để nhanh chóng cân bằng lượng nước cho làn da.

5. Thực phẩm cay

Những thực phẩm cay có thể sẽ có tác dụng kích thích vị giác khiến cho bạn có cảm giác ngon miệng hơn khi ăn uống, nhưng nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây bất lợi cho làn da.

Những thực phẩm cay sẽ làm cho mạch máu dưới làn da bị giãn nở quá mức và dễ làm cho làn da bị viêm nhiễm. Vì lẽ đó, những người đang trong thời kỳ mãn kinh hoặc mụn trứng cá thì không nên sử dụng những thực phẩm cay.

Anh Anh (th)