3 chị em ruột cầm đầu đường dây ma túy

21:42 | 22/12/2014

3,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 22/12, Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đã hoàn tất hồ sơ để khởi tố 11 đối tượng trong đường dây mua bán ma túy vừa bị triệt phá.

Các đối tượng chủ chốt trong đường dây mua bán ma túy.

Các đối tượng trong đường dây mua bán ma túy gồm: Châu Thị Hạ (SN 1967, cầm đầu đường dây), Châu Văn Đông, Châu Thị Tuyết Xuân (cả 3 là chị em ruột), Lê Thị Ánh Nhung, Trần Thế Phương, Trần Văn Hòa, Trần Kim Ngọc, Nguyễn Thị Kim Thảo, Nguyễn Thị Thanh Kiều và Nguyễn Thị Tuyết Hoa.

Cuối năm 2013, các trinh sát Công an quận Bình Thạnh tiến hành điều tra một số đối tượng có biểu hiện mua bán ma túy với quy mô lớn. Các đối tượng hình thành một hệ thống chân rết hoạt động chặt chẽ và có mối quan hệ huyết thống.

Căn cứ của các đối tượng nằm khuất sâu trong con hẻm 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh (phường 21, quận Bình Thạnh). Nắm rõ được đối tượng cầm đầu và đại lý thứ cấp,  Công an quận Bình Thạnh quyết định phá án.

Nguồn tin từ trinh sát báo về, băng nhóm mua bán ma túy trên sẽ lựa chọn quán cà phê trên đường Tân Vĩnh (phường 6, quận 4) để giao dịch.

14h ngày 17/12, tại quán cà phê Trung Nguyên (số 24 Tân Vĩnh), các trinh sát bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính Trinh và Kiều, thu giữ 2 cây heroin và 59,4 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Nhung khai đến quán cà phê gặp Kiều để mua ma túy theo "chỉ đạo" của một người tên Hạ. Từ lời khai này và những chứng cứ thu thập từ trước, Công an quận Bình Thạnh triển khai lực lượng ập vào căn nhà ở số 72 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Từ lời khai của Nhung và các tài liệu có từ trước, lực lượng công an đồng loạt ra quân, tiến hành khám xét nhà Hạ và một số đối tượng trong đường dây mua bán ma túy trong các con hẻm trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh. Hạ bị tóm gọn ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Hạ thừa nhận mua ma túy từ Kiều và mang về chia nhỏ để bán cho các đối tượng cấp dưới: Đông, Xuân, Ngọc, Hòa, Thảo. Tổng tang vật thu giữ trong vụ án này 75,3653 gram heroin, 15 điện thoại di động, 3 xe máy, 59,4 triệu đồng và 1 sổ đỏ nhà đất của đối tượng Hạ ở huyện Cần Giờ.

Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh cũng đã xử lý hành chính 10 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc