192 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong đợt 2

19:29 | 10/07/2012

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc môn thi cuối của đợt 2 sáng nay, cả nước có 52 thí sinh bị đình chỉ thi. Trong đó, khiển trách 10, cảnh cáo 05, đình chỉ thi 37. Như vậy, trong cả thi đợt 2 thi ĐH, tổng cộng có 192 thí sinh bị xử lý kỷ luật.

Số lượng thí sinh bị xử lý kỷ luật còn rất cao

So với đợt thi thứ 2, kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đại học đợt 2 các khối B, C, D và Năng khiếu buổi sáng ngày 10/7/2012 tăng 0,07% (năm 2011 là 80,10%) là 598.658 thí sinh đạt 80,17%.

Trong công tác coi thi, trong buổi thi sáng nay 10/7, có 52 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 10, cảnh cáo 05, đình chỉ thi 37) và không có cán bộ coi thi nào bị xử lý kỷ luật.

Về đề thi, đại diện Bộ GD-ĐT khẳng định, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót và không có tình trạng lộ đề thi.

Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện tiếp tục hoạt động tích cực trong buổi thi cuối của đợt thi, thể hiện hiệu quả rõ rệt đối với việc phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhận định: “Buổi thi cuối của đợt II, Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 diễn ra trật tự, an toàn, suôn sẻ”.

Như vậy, trong cả hai đợt thi cả nước có 321 thí sinh bị xử lý kỷ luật (trong đó khiển trách 44, cảnh báo 13, đình chỉ 253 thí sinh. Năm nay có 11 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Tại trường ĐH Quảng Bình, kết thúc kỳ thi tuyển sinh đại học đợt 2, trường ĐH Quảng Bình có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi. Theo đó, trong số 3 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ thi có một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi và 2 thí sinh sử dụng tài liệu.

Tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Đà Nẵng, chỉ có 1 thí sinh bị khiển trách trong buổi thi sáng nay 10/7. Ngoài ra không có trường hợp thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi.

Như vậy, cả đợt 2, chỉ có 1 thí sinh dự thi vào ĐH Đà Nẵng, thi tại khu H, ĐH Bách khoa Đà Nẵng bị đình chỉ do mang tài liệu vào phòng thi trong buổi thi môn thứ hai chiều qua (9/7) và không còn tình trạng thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại di động vào phòng thi nhiều như trong đợt 1.

Ở buổi thi cuối cùng, tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế có 1 thí sinh đến muộn sau 30 phút làm bài thi nên theo quy chế, thí sinh này không được phép làm bài thi môn đó nữa.

Vào sáng hôm nay, ngoài trường hợp trên còn có đình chỉ 2 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi. Tình hình đề thi rõ ràng, công tác an ninh tốt, không có giám thị nào vi phạm quy chế coi thi.

Như vậy, qua 3 buổi thi, tại Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế đã ghi nhận có 10 thí sinh bị đình chỉ thi qua các lỗi như mang điện thoại di động vào phòng thi, mang tài liệu vào phòng thi, tới trễ 30 phút sau khi bóc đề; 6 trường hợp bị khiển trách (nhìn bài của bạn, trao đổi bài với bạn) và 7 trường hợp bị cảnh cáo (trao đổi bài làm với bạn và dù đã bị khiển trách 1 lần nhưng vẫn vi phạm tiếp). Tổng cộng có 23 trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi.

Vương Tâm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc