1.500 thầy trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP HCM

16:32 | 22/08/2021

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/8, tại Bệnh viện Bạch Mai, Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tổ chức lễ xuất quân 1.500 giảng viên, sinh viên của trường lên đường chi viện TP HCM phòng, chống dịch Covid-19.
Hơn 300 tình nguyện viên Đại học Y - Dược Thái Nguyên vào TP HCM chống dịchHơn 300 tình nguyện viên Đại học Y - Dược Thái Nguyên vào TP HCM chống dịch
Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19Quy tắc dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, “chiến đấu” với dịch Covid-19
Thưởng nóng cho sáng chế phòng dịch Covid-19 của nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐTThưởng nóng cho sáng chế phòng dịch Covid-19 của nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT
1.500 thầy trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP HCM
GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phát biểu tại lễ xuất quân

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, thực hiện chỉ đạo khẩn của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai và Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai đã nhanh chóng huy động 1.500 sinh viên và thầy cô tham gia đoàn công tác lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ nhân lực chống dịch Covid-19 tại TP HCM tham gia tiêm chủng vắc-xin Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho sinh viên, thầy cô của nhà trường trước giờ xuất quân, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: “Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với biến thể Delta vô cùng cam go và khốc liệt. Để đối chọi với biến thể mới này, Bộ Y tế đã ra lời hiệu triệu điều động nhân lực y tế đến TP HCM tham gia lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và chỉ sau 12 giờ, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được 1.500 thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai tình nguyện vào hỗ trợ cho TP HCM: lấy mẫu làm xét nghiệm, rà soát F0 để tách khỏi cộng đồng. Đây là chủ trương hết sức quan trọng nhằm tạo vùng xanh, giảm dần vùng đỏ, sớm đưa cuộc sống của người dân TP HCM trở về trạng thái bình thường.

Thời gian trước, các sinh viên và thầy cô Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Tuy nhiên chúng ta cần xác định tình hình tại TP HCM hiện nay vô cùng cam go và phức tạp. Nếu tại Bắc Ninh, Bắc Giang, dịch Covid-19 bùng phát ở các khu công nghiệp, chúng ta lấy mẫu và tiêm vắc-xin tập trung tại các Khu công nghiệp. Còn tại TP HCM, chúng ta sẽ phải đi tận ngõ, gõ từng nhà, lấy mẫu xét nghiệm cho từng người dân. Và ở dưới trời nắng 34-35 độ, chúng ta phải mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nên sẽ vô cùng vất vả".

1.500 thầy trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP HCM
Cán bộ, thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai quyết tâm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Trước khi lên đường, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn lưu ý sinh viên: Thứ nhất về chuyên môn, tất cả kiến thức đã được học và trang bị thì các em phải tuyệt đối tuân thủ, đặc biệt là vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn; thứ 2 là kỹ năng lấy mẫu phải chuẩn, tránh sai sót. Và một điều quan trọng là nội bộ phải đoàn kết, tương hỗ nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Các em phải tuyệt đối tuân thủ 5K.

“Khi lấy mẫu cho người dân các em phải thể hiện sự tôn trọng, lễ phép với người dân, thể hiện thái độ lương y như từ mẫu và tận tụy với công việc của mình để làm sao truyền tải được tình cảm, nhiệt huyết, lòng yêu nghề với người dân và đặc biệt là tình cảm của người dân thủ đô, nhân viên Bạch Mai với người dân TP HCM để người dân có thêm lòng tin chiến thắng dịch bệnh”. GS.TS Nguyễn Quang Tuấn nói.

GS.TS Nguyễn Quang Tuấn cũng đề nghị tất cả các phòng ban quan tâm cả về vật chất và tinh thần để các em yên tâm công tác. Đặc biệt, chúng ta phải đảm bảo tất cả phương tiện phòng hộ cá nhân để đảm bảo sức khỏe cho các em, để bố mẹ và người thân các em yên tâm.

1.500 thầy trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai lên đường chi viện cho TP HCM
Thầy cô và sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai tình nguyện lên đường vào TP HCM chống dịch Covid-19

Thay mặt Bộ Y tế, TS. Nguyễn Hồng Sơn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia Lễ xuất quân của thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Đại diện Bộ Y tế nhấn mạnh: "Trong một thời gian rất ngắn, Bệnh viện Bạch Mai đã huy động được 1.500 em tham gia tình nguyện đợt này khiến tôi vô cùng cảm phục. Lãnh đạo Bộ Y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần của thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai. Chúc các em thật nhiều sức khỏe, chân cứng đá mềm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về trong chiến thắng, vinh quang".

Đại diện cho 1.500 sinh viên trường Cao đẳng y tế Bạch Mai, em Hà Hải Thành - Sinh viên lớp Cao đẳng điều dưỡng 6D bày tỏ niềm tự hào, vinh dự khi được chung tay cùng cả nước chiến đấu với dịch Covid-19. "Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại TP HCM, là một sinh viên trường y, được lên đường góp chút công sức nhỏ bé của mình cùng tất cả người dân Việt Nam chiến đấu với đại dịch là niềm vinh dự và tự hào. Chúng em xin hứa với các đồng chí lãnh đạo, với các thầy cô sẽ tuân thủ các biện pháp phòng dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Phú Văn