140 thí sinh, 3 cán bộ coi thi bị kỷ luật trong ngày đầu đợt 2

21:11 | 09/07/2012

335 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc ngày thi ĐH đầu tiên của đợt 2, cả nước có 140 thí sinh và 3 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật. Trong đó, buổi sáng có 65 thí sinh, 1 cán bộ coi thi; buổi chiều, thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm kỷ luật tiếp tục tăng.

Ngày thi đầu tiên của đợt 2, nhiều thí sinh vẫn mang điện thoại di động vào phòng thi

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi sáng nay các Hội đồng thi kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh những vi phạm Quy chế và sai sót của thí sinh và cán bộ làm công tác thi.

Cụ thể, số thí sinh bị xử lý kỷ luật buổi chiều có 75 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 4, cảnh cáo 2, đình chỉ thi 65, không được dự thi do đến muộn 4) và có 2 cán bộ coi thi bị khiển trách.

Đề thi tiếp tục được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót; được đa số thí sinh đánh giá là vừa sức. Buổi thi thứ hai của đợt II, Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012 diễn ra an toàn, suôn sẻ trong trật tự.

Trong buổi thi sáng này, tại trường ĐH Luật Hà Nội, Hội đồng thi đã đình chỉ thi 4 thí sinh mang tài liệu vào phòng thi.

Tại ĐH Nông Nghiệp: đình chỉ 1 thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi và khiển trách 1 thí sinh.

Theo báo cáo nhanh từ Ban tuyển sinh Trường ĐH Hồng Đức, trong buổi thi môn Văn sáng nay có 2 thí sinh bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng thi tại điểm thi nhà A4, Cơ sở 2 trường ĐH Hồng Đức và điểm thi Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xảy ra 3 trường hợp thí sinh mang điện thoại di động vào phòng thi và đã bị đình chỉ thi. Ngoài 3 thí sinh bị đình chỉ thi này còn có thêm 1 thí sinh bị khiển trách vì nhìn bài của bạn.

Tại trường ĐH Lâm Nghiệp, trong buổi thi sáng nay, Hội đồng thi đã đình chỉ 01 thí sinh do mang điện thoại vào phòng thi và 01 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Buổi chiều, có 6 thí sinh bỏ thi. Hội đồng coi thi tiếp tục đình chỉ 01 thí sinh bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi là Nguyễn Huyền My, SBD 007072, P62. 01 thí sinh đến muộn, không được dự thi. Đặc biệt, tại Hội đồng thi này có 01 thí sinh bị ốm, sau khi thí sinh nộp bài (cùng đề thi, giấy nháp) lúc 16h30, BCĐ cụm thi đã đưa TS tới Trạm y tế ĐH Lâm Nghiệp.

Theo nhận định của lãnh đạo Bộ GD-ĐT, trong buổi thi chiều 9/7/2012, nhiệt độ tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Vinh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, TPHCM về trưa và chiều có tăng so với buổi sáng nhưng vẫn tương đối mát mẻ, thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh và Long An, do mưa lớn đã xảy ra hiện tượng ngập lụt ở một số điểm thi vào đầu chiều, các lực lượng chức năng đã tích cực phối hợp khắc phục kịp thời để không ảnh hưởng việc dự thi của thí sinh. Giao thông đô thị nhìn chung khá thông thoáng, không xảy ra hiện tượng ùn tắc; hầu hết thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Vương Tâm