Vận chuyển ma túy qua đường chuyển phát nhanh

09:47 | 29/03/2017

1,483 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/3, Cục Hải quan Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an Hà Nội) phát hiện và thu giữ hơn 20.000 viên ma túy tổng hợp qua đường chuyển phát nhanh.

Trước đó, ngày 21/3, trong quá trình soi chiếu các lô hàng vận chuyển qua đường chuyển phát nhanh, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh (Cục Hải quan Hà Nội) phát hiện lô hàng có số bưu kiện CC050930128NL, trọng lượng 9.760g, tên người gửi là Le Ye Ping (địa chỉ ghi trên bưu kiện Mas 108tbos), tên người nhận ghi trên bưu kiện là Bồ Thị Kim Thoa (địa chỉ bưu kiện 108i), có dấu hiệu nghi vấn.

van chuyen ma tuy qua duong chuyen phat nhanh
Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phối hợp với Đội Kiểm soát phòng chống ma túy (Cục Hải quan Hà Nội) và PC47 kiểm tra lô hàng này. Kiểm tra thủ công, lực lượng chức năng phát hiện bên trong kiện hàng có 6 hộp giấy hình chữ nhật, bên trong là túi nilon có chứa các viên nén màu xanh có chữ LV. Tổng số 20.418 viên nén. Kiểm tra bằng test thử ma túy, các viên nén phản ứng dương tính với mẫu MDMA.

Mẫu tang vật sau đó được lực lượng chức năng gửi đến Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an để giám định. Kết luận giám định cho thấy, các viên nén màu xanh trong mẫu gửi giám định có chất MDMA.

van chuyen ma tuy qua duong chuyen phat nhanh
Tang vật của vụ án

Đây là chất ma túy nằm trong danh mục I (danh mục các chất ma túy tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội. Việc sử dụng các chất này trong phân tích, kiểm nghiệm, nghiên cứu khoa học, điều tra tội phạm theo quy định đặc biệt của cơ quan có thẩm quyền) tại Nghị định 82/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Ngày 23/3, cơ quan chức năng bắt giữ Bồ Thị Kim Thoa (27 tuổi) và Vũ Ngọc Hoàng (25 tuổi, đều ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) khi các đối tượng đến Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh nhận hàng.

T.Minh