Total ký hợp đồng nhượng quyền mới và mở rộng thăm dò tại mỏ khí TFT (Algeria)

06:39 | 15/06/2018

143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hợp đồng nhượng quyền này hiện đang đợi phê duyệt của các cơ quan chức năng Algeria, theo đó Total sẽ nắm giữ 26,4% cổ phần của mỏ, Sonatrach và Repsol nắm giữ 51% và 22,6% cổ phần còn lại tương ứng.    
total ky hop dong nhuong quyen moi va mo rong tham do tai mo khi tft algeria

Dự án này phù hợp với chiến lược của Total nhằm phát triển khai thác dầu khí ở Algeria cũng như giúp tăng cường các hoạt động thăm dò và đẩy mạnh hợp tác chiến lược giữa các bên. Ngoài ra, các bên cũng đã ký một thỏa thuận tiếp thị khí để tiến hành công tác khoan và phát triển đầu tư tại các khu vực trữ lượng bổ sung, ước tính khoảng hơn 250 triệu thùng dầu quy đổi cũng như duy trì khai thác mỏ, hiện có sản lượng trên 80 nghìn thùng mỗi ngày trong giai đoạn 6 năm vừa qua.

Hồi tháng 3/2018, Total cho biết đã bắt đầu khai thác khí từ mỏ Timimoun thông qua 37 giếng khoan, được kết nối với một nhà máy xử lý khí để đưa tới đường ống GR5, vận chuyển khí từ các mỏ ở khu vực Tây Nam Algeria tới Hassi R’mel.

Total đã hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Algeria bắt đầu từ năm 1952. Năm 2017, Total đạt sản lượng khai thác 15.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày từ mỏ khí và condensate TFT và hiện đang nắm giữ 35% cổ phần tại đây.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI) - Viện Dầu khí Việt Nam