Tháng 'Tri ân khách hàng' của EVN: Trách nhiệm, minh bạch

13:40 | 24/11/2015

1,177 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 23/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai tháng “Tri ân khách hàng”-Tháng 12/105.
thang tri an khach hang cua evn trach nhiem minh bach
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành; Tổng giám đốc EVN ông Đặng Hoàng An và Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, ông Nguyễn Tấn Lộc-Phó Tổng giám đốc EVN đã công bố toàn văn Chỉ thị 4800/Ct-EVN về việc thực hiện các hoạt động trong Tháng “Tri ân khách hàng” - 12/2015.

Theo đó, nhằm hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII cảu Đảng và Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12), EVN sẽ có các hoạt động thiết thực, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng. Chính vì vậy, việc tổ chức thực hiện Tháng “Tri ân khách hàng” là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng trong tháng 12 để kêu gọi nhiều hơn nữa sự ủng hộ của tất cả khách hàng đối với các hoạt động của Tập đoàn.

Mục đích của Tháng “Tri ân khách hàng” được xác định là phải nêu bật được ý nghĩa phục vụ và hướng tới khách hàng của ngành điện. Thông điệp được EVN đưa ra trong Tháng “Tri ân khách hàng” là “Trách nhiệm, minh bạch”.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI), Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Điện lực miền Trung (EVNCPC), Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia… đã báo cáo kế hoạch và những công việc, sự kiện cụ thể sẽ thực hiện trong Tháng “Tri ân khách hàng”. Theo đó, các Tổng công ty đều thống nhất cho rằng, Tháng “Tri ân khách hàng” là hoạt động hết sức ý nghĩa, cần thiết để ngành điện và khách hàng hiểu nhau hơn thông qua các Hội nghị khách hàng…

Và một điều hết sức quan trọng, Tháng “Tri ân khách hàng” sẽ là cơ hội để ngành điện nhìn lại chất lượng dịch vụ, đâu là điều đã làm được, chưa làm được và từ đó, đề ra các giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.

thang tri an khach hang cua evn trach nhiem minh bach
Ảnh minh họa.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong công tác sản xuất, vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, Chủ tịch HĐTV EVN cũng chỉ ra những tồn tại hạn chế trong công tác cung cấp điện phục vụ khách hàng cần phải khắc phục trong thời gian tới, đó là: Độ tin cậy cung cấp điện chưa cao, chất lượng điện một số khu vực còn chưa đảm bảo, một số khu vực còn xảy ra tình trạng quá tải, sự cố; thủ tục giải quyết các yêu cầu về sử dụng điện vẫn chưa thực sự thuận lợi cho khách hàng; chất lượng dịch vụ khách hàng chưa đáp ứng được yêu cầu, tính chuyên nghiệp chưa cao, chưa thực sự thân thiện và nhiệt tình với khách hàng.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Dương Quang Thành chỉ đạo, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc EVN phải trực tiếp quán triệt nội dung, tinh thần Chỉ thị số 4800/CT-EVN của Tổng Giám đốc Tập đoàn đến toàn thể CBCNV trong đơn vị, tạo sự thống nhất, quyết tâm trong tổ chức thực hiện. Các hoạt động phải thể hiện sự trân trọng, quan tâm, cầu thị, thái độ ứng xử với khách hàng phải chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, thể hiện được cam kết của Tập đoàn với khách hàng trong việc tiếp tục cải cách thủ tục, công khai minh bạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đồng thời, các chương trình hành động để tri ân khách hàng phải đảm bảo nguyên tắc “Thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, ảnh hưởng sâu rộng”.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Khuất Quang Mậu đã phát động phong trào thi đua “Tháng tri ân khách hàng – Tháng 12/2015” tới các đoàn viên Công đoàn, công nhân viên chức lao động.

Theo đó, công đoàn các cơ sở cần căn cứ chỉ thị 4800/CT-EVN ngày 13/11/2015 của Tổng giám đốc EVN, quán triệt tới toàn thể người lao động về ý nghĩa của Tháng tri ân khách hàng; phối hợp với chuyên môn phát động tổ chức các phong trào thi đua phù hợp, hiệu quả, động viên khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các hoạt động SXKD, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng; chủ động làm tốt các hoạt động xã hội, an sinh xã hội tại địa phương, tiếp tục duy trì trong các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng trở thành nét văn hóa EVN.

Theo ông Dương Quang Thành:

Điện thương phẩm của ngành điện năm 2015 ước đạt 142,9 tỷ kWh, tăng 11,09% so với năm 2014.

Tổng số khách hàng của EVN bán điện trực tiếp hiện nay là 23,27 triệu khách hàng.

Sản lượng điện bình quân trên đầu người năm 2015 ước đạt 1.536 kWh/người, cao hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực.

Ước đến cuối năm 2015, tổng công suất các nguồn điện trên toàn quốc là 38.800 MW, hệ thống điện được vận hành an toàn, ổn định và có dự phòng trên 20%.

Thanh Ngọc