Sự hợp tác âm nhạc hiếm có

09:00 | 21/03/2018

1,509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ca sĩ Hoàng Quyên cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh thống nhất một quan điểm: Cần dấn bước tiên phong, tạo nên một tác phẩm vì niềm đam mê với sứ mệnh âm nhạc của mình, chứ không chiều theo thị hiếu thính giả.

Á quân Việt Nam Idol Hoàng Quyên vừa ra mắt album “Sóng hấp dẫn” đánh dấu sự hợp tác lần đầu của nữ ca sĩ với hai nhạc sĩ tài năng là Võ Thiện Thanh và Đỗ Bảo.

Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh cho rằng, Hoàng Quyên là một nữ ca sĩ đầy dũng cảm, dám chọn cho mình con đường khó khăn, nhưng cô đã gây dấu ấn khi đưa đến cho khán giả “miền âm nhạc đẹp đẽ”, đồng thời mong chờ Hoàng Quyên sẽ kiên định con đường đi riêng của mình, không chung chiêng ngả theo xu hướng thị trường. Hoàng Quyên cũng khiến nhạc sĩ tin rằng, nét đẹp chuẩn mực của âm nhạc vẫn còn đó và vẫn còn đó những ca sĩ như con ong chăm chỉ tích lũy mật ngọt, dâng tặng cho công chúng.

Album gồm 9 sáng tác mới của Võ Thiện Thanh và Đỗ Bảo được viết riêng cho Hoàng Quyên. Vẫn là không gian pop nhưng được phối với jazz, electronic, RnB, chất liệu nhạc dân tộc, “Sóng hấp dẫn” đậm đặc tinh thần đương đại và cấp tiến. Đây là sự hợp tác hiếm có trong âm nhạc, bởi hai nhạc sĩ tài năng với hai phong cách sáng tác khác nhau, mang đặc trưng tính cách hai miền Nam - Bắc, tưởng như khó kết nối lại với nhau, nhưng đã nỗ lực tìm ra sự tương đồng. Hóa ra đó là tình yêu, sự đam mê cháy bỏng với âm nhạc, khao khát tinh khôi, đem vẻ đẹp đích thực của âm nhạc tặng cho công chúng.

su hop tac am nhac hiem co
Hoàng Quyên (giữa) và Đỗ Bảo

Đỗ Bảo tâm sự rằng, ý tưởng làm album với sự kết hợp của hai nhạc sĩ không xuất phát từ Hoàng Quyên, mà lại từ một gợi ý của Đỗ Bảo. Khi Hoàng Quyên đề nghị anh sáng tác cho album mới của cô, Đỗ Bảo đã đề xuất mời Võ Thiện Thanh phối hợp. Cả hai nhạc sĩ đều nói rằng, họ đã đủ trải nghiệm để hiểu thị trường âm nhạc và các xu hướng thời thượng, ăn khách, nhưng với tư cách là những nhạc sĩ chuyên nghiệp, họ cần làm những gì thực sự có ý nghĩa cho âm nhạc. Có thể đó là những tác phẩm không gây nên chấn động, không tạo nên “hit”, nhưng phải dẫn dắt được cảm xúc của thính giả theo vẻ đẹp và cái hay của nghệ thuật.

Cả Hoàng Quyên cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh cùng thống nhất một quan điểm: Cần dấn bước tiên phong, tạo nên một tác phẩm vì niềm đam mê, bằng hiểu biết sâu trong nghề nghiệp, bằng sứ mệnh âm nhạc của mình, chứ không chiều theo thị hiếu thính giả. Hoàng Quyên cũng khẳng định, nếu phải lựa chọn giữa hai yếu tố - sản phẩm hay và sản phẩm thị trường - thì cô sẵn sàng chọn sản phẩm hay. Cô đã đầu tư trọn vẹn cảm xúc và đam mê của mình vào album “Sóng hấp dẫn”. Và hai nhạc sĩ cũng đã đầu tư “chưng cất” cảm xúc, chắt chiu năng lượng cho những ca khúc của mình trong album này.

Âm nhạc của cặp đôi Thanh - Bảo quả giống như hai con sóng đầy kịch tính, bất ngờ. Trong khi Võ Thiện Thanh phóng khoáng với cảm hứng thiên nhiên thì Đỗ Bảo như hũ mật chứa đựng những suy tư, chiêm nghiệm. Và tiếng hát alto của Hoàng Quyên nay đã trưởng thành, đằm sâu, quyến rũ hơn mỗi khi hát lên nỗi lòng, cảm xúc và khát vọng của chính mình.

Sự gặp gỡ của Hoàng Quyên và cặp nhạc sĩ Võ Thiện Thanh - Đỗ Bảo trong album “Sóng hấp dẫn” là sự đột phá về đường hướng, cá tính âm nhạc của nữ ca sĩ.

Hoàng Quyên được phát hiện là giọng hát alto lộng lẫy, đầy nội lực tại cuộc thi “Vietnam Idol 2012”. Tiếng hát của Hoàng Quyên nay đã trưởng thành, đằm sâu, quyến rũ hơn mỗi khi hát lên nỗi lòng, cảm xúc và khát vọng của chính mình.

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.