Đức:

“Phép màu” tạo hệ thống chiếu sáng tương đương 10.000 mặt trời

21:47 | 27/03/2017

824 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một trong những tin vui cho những nỗ lực của con người nhằm tạo ra năng lượng sạch trong tương lai: các nhà khoa học Đức mới đây đã thử nghiệm thành công một hệ thống chiếu sáng tương đương với bức xạ của 10.000 mặt trời.
phep mau tao he thong chieu sang tuong duong 10000 mat troi
Hệ thống Synlight được tạo ra bởi các nhà khoa học thuộc Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức.

Thật vậy, hệ thống mặt trời nhân tạo này được xem là một trong những kết quả cho nỗ lực nhằm tạo ra năng lượng sạch cho con người, khi mà nguồn năng lượng tự nhiên đang dần mai một.

Hệ thống được tạo ra bởi các nhà khoa học thuộc Trung tâm Hàng không Vũ trụ Đức (DLR), có tên là Synlight, hiện được đặt tại thành phố Juelich, Đức.

Synlight được tạo ra bằng cách sắp xếp 149 bóng đèn xeon hồ quang ngắn - một loại đèn thường được dùng trong máy chiếu tại các rạp chiếu phim, nhằm tạo ra một hệ thống chiếu sáng tập trung, tương đương với ánh sáng của khoảng 10.000 mặt trời chiếu vào trái đất.

phep mau tao he thong chieu sang tuong duong 10000 mat troi

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của Synlight chính là lượng điện mà hệ thống này tiêu thụ. Bởi chỉ trong bốn giờ đồng hồ, hệ thống này sử dụng lượng điện bằng với một hộ gia đình dùng trong một năm. Hiện các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu nhằm khắc phục điều này và hi vọng Synlight có thể sớm đi vào ứng dụng thực tế.

Nếu hoàn thiện, Synlight rất có thể là trợ thủ đắc lực cho các ngành sản xuất công nghiệp trong tương lai.

Bảo Lam

Gizmodo